A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên bán đồ cũ trực tuyến, startup Đông Nam Á sắp đạt mốc giá trị 1 tỷ USD và tự tin sẽ có lãi trong vòng 3, 4 năm tới

Nền tảng bán hàng cũ trực tuyến Carousell sắp cán mốc giá trị 1 tỷ USD đồng thời tự tin sẽ có lãi trong vòng 3,4 năm tới.

 

 

Chuyên bán đồ cũ trực tuyến, startup Đông Nam Á sắp đạt mốc giá trị 1 tỷ USD và tự tin sẽ có lãi trong vòng 3, 4 năm tới

 
Carousell - startup chuyên bán đồ đã qua sử dụng trực tuyến đang trên đường trở thành một trong những kỳ lân tiếp theo của Đông Nam Á (startup trị giá trên 1 tỷ USD). Tuy nhiên, thay vì đánh đổi mọi thứ lấy tăng trưởng, đồng sáng lập và CEO Quek Siu Rui trả lời phỏng vấn tờ CNBC rằng công ty đang tập trung để có thể có lãi trong vòng 3 - 4 năm nữa.

Thán trước, Carousell nói rằng họ đã nhận được một khoản đầu tư trị giá 80 triệu USD từ những tập đoàn gồm cả Naver của Hàn Quốc. Một số nhà đầu tư khác gồm có Mirae Assett-Naver Asia Growth Fund và NH Investment & Securites. Nhờ vậy, giá trị thị trường của Carousell đã được đẩy lên trên 900 triệu USD.

Hồ sơ cho thấy chỉ một phần nhỏ trong các khoản đầu tư mới kể trên liên quan tới việc phát hành cổ phiếu mới. Một vài cổ đông hiện tại của Carousell gồm Golden Gates Ventures, Sequoria Capital India và 500 Startup cũng như Quek và các đồng sáng lập công ty đã bán một lượng cổ phần của họ tại công ty cho công ty mẹ của Naver.

Không ai trong số các nhà đầu tư vào công ty có ý định rút lui cả, theo Vinnie Lauria, quản lý tại Golden Gates Ventures - một trong những nhà đầu tư "chống lưng" cho Carousell.

"Hầu hết những gì chúng tôi đầu tư vẫn ở công ty và chúng tôi đã đầu tư trong 4, mà thậm chí 5 vòng gọi vốn. Với chúng tôi, ngay từ vòng đầu tiên, chúng tôi đã quyết định rút lại một lượng tiền rất nhỏ thôi bởi Naver đề nghị lựa chọn đó".

Tăng trưởng thần kỳ

Quek trả lời phỏng vấn tờ CNBC rằng những khoản đầu tư đến vào thời điểm này là một điều thần kỳ ở thời điểm nhiều startup đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Với chúng tôi những giao dịch này, trong vòng gọi vốn này sẽ không thay đổi chiến lược tập trung của công ty", anh bổ sung thêm rằng mục tiêu của Carousell là tập trung vào củng cố vị thế đứng đầu trong thị trường nền tảng bán hàng cũ trực tuyến Đông Nam Á.

Mục tiêu này sẽ giúp công ty có thể có lãi trong 3 - 4 năm tới. Một cách duy nhất để đạt được điều đó là đầu tư vào việc thu hút được các tài năng công nghệ. Nhiều nước đã đóng cửa biên giới và chính phủ các nước khác thì khuyến khích công ty tuyển nhân tài địa phương để bù đắp cho việc một lượng lớn việc làm bị mất trong năm nay. Hơn nữa, chiến lược kiểm soát dịch bệnh lây lan khác nhau giữa các quốc gia có thể khiến mọi người ngại di chuyển.

"Tôi nghĩ thách thức tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực công nghệ luôn khó khăn nhưng trong thời điểm này phải khẳng định là cực kỳ khó khăn".

Tập trung vào năm 2021

Giống như những nền tảng bán hàng cũ trực tuyến khác, Carousell muốn người dùng chụp ảnh nhiều thứ họ muốn bán và đăng lên, với thông tin chi tiết rõ ràng để người mua có thể đọc được.

Khi đại dịch khiến nhiều người ở nhà hơn, các chuyên gia nói rằng thói quen tiêu dùng đã dần dịch chuyển. Mọi người chuyển sang thương mại điện tử nhiều hơn buộc các công ty như Carousell và nhiều hãng khác vào vị trí tiên trong trong nền kinh tế internet tiềm năng đạt 300 tỷ USD ở Đông Nam Á.

Quek nói rằng Carousell đã chứng kiến hơn 1 tỷ USD giá trị các giao dịch trên nền tảng của họ trong giai đoạn từ tháng 2 - tháng 6. Nhiều người sử dụng cần mua các loại hàng hóa để cải thiện trải nghiệm làm việc từ xa gồm mua thêm nhiều thiết bị điện tử và đồ gia đình cũng như các thiết bị luyện tập tại nhà.

"Vì nhiều người ở nhà nên một chiến lược tập trung cho chúng tôi là hướng tới cuối năm 2020 và cả năm 2021 là các sản phẩm dịch vụ. Vì đây là lĩnh vực kinh doanh mới nên chúng tôi đang đặt cược vào đó".

Cuối cùng, Carousell muốn mục tiêu là khiến việc mua và bán những hàng hóa đã sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

"Điều đó có nghĩa là cần tiếp tục đầu tư vào việc tìm kiếm nhân viên giỏi, làm sao để khiến việc bán hàng đơn giản hơn, làm sao để cải thiện trải nghiệm người dùng. Chúng tôi nghĩ điều cốt yếu của năm nay là cải thiện trải nghiệm người dùng và bởi vậy cần phải tuyển những tài năng công nghệ để tiếp tục đồng hành cùng công ty".

 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thương hiệu mạnh