Khai mạc 2 triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á về trang phục tại Việt Nam
Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất trang phục thể thao, trang phục ngủ và nội y (SIUF Vietnam 2025) và Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh và sản phụ (CBME Vietnam 2025) đang diễn ra tại SECC, TP. Hồ Chí Minh, kéo dài từ ngày 13-15 tháng 11.
Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực.

Sự kiện hướng tới thúc đẩy chuỗi cung ứng, thương mại và đổi mới sản phẩm, đồng thời định vị Việt Nam như trung tâm sản xuất, tiêu dùng và giao thương chiến lược của Đông Nam Á trong các ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc mẹ & bé, và thời trang chức năng.
Với diện tích hơn 10.000 m2 và hơn 400 thương hiệu cùng nhà cung cấp tham gia trưng bày, triển lãm tổng hợp này quy tụ các sản phẩm và giải pháp đa dạng, trải rộng từ thời trang đồ lót, chăm sóc mẹ và bé, cho đến da thuộc, thời trang, giày dép, và các xu hướng vật liệu sáng tạo; tất cả hội tụ dưới cùng một mái nhà.

Việt Nam: Trung tâm sản xuất và thị trường tiêu dùng chiến lược
Theo Statista và NielsenIQ, quy mô thị trường cho sản phẩm mẹ & bé Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD năm 2024, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ.
Bên cạnh đó, Việt Nam tiếp tục giữ vị thế là một trong 3 quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, đạt 44 tỷ USD năm 2024 với hơn 7.000 doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo bà Athena Gong, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á kiêm Giám đốc Điều hành của công ty Informa Markets chi nhánh Trung Quốc, Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một trong những thị trường năng động và đầy tiềm năng nhất châu Á, nơi mà sự sáng tạo, tay nghề thủ công và tinh thần đổi mới kết hợp với nhau để tạo nên nguồn động lực phát triển và mở ra nhiều cơ hội mới.

“Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam, không chỉ là một trung tâm sản xuất toàn cầu, mà còn là nơi hội tụ của thiết kế sáng tạo, công nghệ và những tài năng trẻ đang góp phần định hình tương lai của ngành thời trang, dệt may, da thuộc và hàng tiêu dùng trên thế giới.”, bà Athena Gong nhận định.
Đẩy mạnh kết nối để đón cơ hội mới
Nắm bắt được thế mạnh của thị trường Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 hiện diện kịp thời với kỳ vọng sẽ đón sóng xu hướng, thúc đẩy kết nối mạnh mẽ giữa các đơn vị, qua đó cùng nâng cao năng lực thiết kế – sản xuất – thương mại hóa sản phẩm thời trang.

Sự kiện có sự đồng hành của các hiệp hội uy tín như Hiệp hội Dệt May Việt Nam VITAS và Hiệp hội Dệt May Thời Trang TP. Hồ Chí Minh (AGTEK), cùng các đoàn mua hàng quốc tế, nhà sản xuất, hệ thống phân phối và thương hiệu dẫn đầu khu vực. Điều này tạo nên một hệ sinh thái kết nối toàn diện từ OEM/ODM đến thương hiệu và bán lẻ.

Một trong những trọng tâm của sự kiện là Hội nghị nội y toàn cầu SIUF, tập trung vào chủ đề “Chiến lược mở rộng và chinh phục thị trường quốc tế của các thương hiệu nội y hàng đầu”. Hội nghị quy tụ các lãnh đạo cấp cao từ B’lao – Scavi – Corèle Group, Công ty TNHH MTV Phát Triển Trang Phục Phụ Nữ Kiểu Pháp FLD Việt Nam, Bomsister, Cosmo Lady (Trung Quốc), Guangdong Highsun, Aristino, cùng đại diện từ Hiệp hội Dệt May Việt Nam.
Tại đây, các chuyên gia đã chia sẻ chiến lược tăng trưởng, xu hướng vật liệu – sản xuất – thương mại, và những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu định hướng cơ hội phát triển.

Không dừng lại ở hoạt động kết nối thương mại, SIUF Vietnam còn mang đến trải nghiệm chuyên sâu cho cộng đồng ngành và người tiêu dùng như tư vấn sức khỏe phụ khoa cùng tổ chức Nơ Xanh, trải nghiệm may quần lót với Brother, và trải nghiệm đo cúp ngực chuyên sâu nhằm nâng cao tiêu chuẩn thiết kế, sức khỏe trong ngành nội y hiện đại.
Bên cạnh đó, triển lãm cũng mang đến chương trình TikTok for Business, trang bị cho doanh nghiệp tư duy về sáng tạo nội dung, chiến lược video ngắn và giải pháp thương mại số, một chìa khóa quan trọng trong bối cảnh hành vi người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng và mùa mua sắm cao điểm cuối năm đang cận kề.
Với hệ sinh thái kết nối từ chuỗi cung ứng sản xuất đến xu hướng thị trường và trải nghiệm người dùng, SIUF Vietnam 2025 hứa hẹn trở thành nền tảng đồng hành cùng sự tăng trưởng bứt phá của ngành nội y Việt Nam, cả trong năng lực sản xuất lẫn xây dựng thương hiệu.

Trong khi đó, CBME Vietnam 2025 đóng vai trò kết nối toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành sản phẩm mẹ & bé — từ sản xuất, OEM/ODM, nguyên phụ liệu đến thương hiệu, phân phối và bán lẻ, góp phần nâng cao chất lượng sống gia đình và thúc đẩy thị trường tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam. CBME Vietnam 2025 quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, hệ thống phân phối, nhà bán lẻ và các startup ngành hàng M&B, tạo không gian để doanh nghiệp tiếp cận xu hướng sản phẩm mới, chiến lược thị trường hiện đại và nhu cầu tiêu dùng của thế hệ phụ huynh trẻ.
Ngoài ra, sự kiện cũng mang đến chuỗi hội thảo “Cập nhật xu hướng – Hiểu thị trường – Dẫn đầu ngành Mẹ & Bé” với sự tham gia của Webtretho, và TikTok for Business. Đại diện các bên cùng nhau chia sẻ góc nhìn toàn diện về hành vi tiêu dùng của phụ huynh hiện đại, chủ đề chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ & bé, giáo dục sớm và công nghệ hỗ trợ nuôi dạy trẻ để từ đó đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên nội dung số.

Song song đó, triển lãm còn có chương trình kết nối doanh nghiệp và khu trải nghiệm, giúp thương hiệu tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.
CBME Vietnam 2025 và SIUF Vietnam 2025 trở thành điểm hội tụ của các thương hiệu, nhà sản xuất, chuyên gia và nhà phân phối quốc tế, tạo ra một nền tảng thương mại chuyên nghiệp. Sự kiện kỳ vọng góp phần thúc đẩy chuyển đổi chuỗi cung ứng, mở rộng xuất khẩu, nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam và mang đến những giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của khu vực.







