Lameco - startup TMĐT ứng dụng thành công giải pháp Bảo hộ thương hiệu từ Brunch
Với ứng dụng giải pháp Bảo hộ thương hiệu chuyên nghiệp từ Brunch, Lameco nhận được sự tín nhiệm của nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng cá nhân trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Đón đầu xu thế phát triển TMĐT
Brunch là một đơn vị agency chuyên biệt B2B tại Việt Nam, tập trung giải quyết các bài toán khó với giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp. Tháng 10/2022, Brunch đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và trao đổi giữa Lameco - startup Việt hàng đầu trong mảng TMĐT, Luật Sư X - đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp về Luật và đại diện báo giới tại Hà Nội.
Tại buổi gặp mặt, chuyên viên nghiên cứu thị trường của Brunch dẫn thông tin từ Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam (TTĐT) năm 2022 cho thấy, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở nước ta lần đầu tiên có thể sẽ chạm mốc 60 triệu. Quy mô thị trường TMĐT bán lẻ của Việt Nam năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm trước.
Giá trị mua sắm trực tuyến của một người dùng sẽ tiếp tục tăng mạnh, dự báo sẽ đạt 260 - 285 USD/người trong năm 2022. Tỷ trọng doanh thu TMĐT bán lẻ so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước sẽ đạt từ 7,2% - 7,8% vượt mốc 7% của năm 2021.
Việt Nam cũng có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Singapore. Quần áo, giày dép, mỹ phẩm; thiết bị đồ dùng gia đình; đồ công nghệ và điện tử; sách, hoa, quà tặng và thực phẩm… là những loại hàng hóa dịch vụ được người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến nhiều nhất.
Trước xu thế bùng nổ TMĐT, doanh nghiệp tại Việt Nam tích cực triển khai chuyển đổi số, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên TMĐT. Tuy nhiên, với việc có thể dễ dàng tạo ra tài khoản và bán hàng không mất phí, số lượng cửa hàng trên các sàn TMĐT ngày càng nhiều. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ giá cả sản phẩm đến chất lượng dịch vụ.
Hiểu được điều này, nhiều startup tại Việt Nam được thành lập để giải quyết các bài toán khó mà thị trường TMĐT đưa ra. Với xuất phát điểm là doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và thấu hiểu thị trường nội địa, Lameco hiện được xem là đơn vị dẫn đầu với mô hình vận hành và phát triển gian hàng trên thị trường TMĐT.
Lameco thành công với giải pháp Bảo hộ thương hiệu từ Brunch
Lameco hiện là đối tác vận hành của nhiều thương hiệu và nhà bán hàng cá nhân trên các sàn TMĐT tập trung chủ yếu ở Việt Nam và Đông Nam Á. Đơn vị này cung cấp giải pháp giúp chủ shop phát triển, tinh giản bộ máy nhân sự, tư vấn và định hướng phát triển kinh doanh trong dài hạn, phát triển và gia tăng độ nhận diện thương hiệu, cung cấp nhiều giải pháp đặc thù với sự hỗ trợ chính thức từ các nền tảng TMĐT mà nhà bán hàng đơn lẻ khó có thể thực hiện được.
Lameco đảm nhận chăm sóc gian hàng, tối ưu hóa việc kinh doanh. Đồng thời làm việc cùng các sàn TMĐT để vạch ra cho gian hàng chiến lược phát triển bền vững với chi phí tiết kiệm nhất. Đặc biệt, Lameco cũng hướng tới việc đồng hành cùng các thương hiệu Việt để tạo nên "hệ sinh thái Made in Việt Nam", người Việt dùng hàng Việt và đưa thương hiệu Việt có thể vươn ra những sàn TMĐT quốc tế một cách hiệu quả.
Để đạt mục tiêu này, Lameco đã ứng dụng giải pháp Bảo hộ thương hiệu từ Brunch để giúp các doanh nghiệp và chủ shop được bảo hộ thương hiệu, triển khai kinh doanh có kế hoạch, đầu tư bài bản và xây dựng đội ngũ nhân sự theo hướng chuyên nghiệp, tối ưu năng suất.
Theo chia sẻ của ông Bùi Quang Nhật Tú - CEO Brunch, với bề dày kinh nghiệm trong công tác xây dựng, quản lý phòng sale và marketing, thực thi các giải pháp truyền thông thương hiệu đa lĩnh vực, Brunch cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, cung cấp dịch vụ chuyên biệt giúp khách hàng yên tâm phát triển trong tương lai xa.
Ông Tú cũng cho biết thêm: "Lameco là một trong các startup Việt có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với mục tiêu đồng hành cùng các đơn vị bán hàng trên sàn TMĐT, giúp chủ doanh nghiệp "rảnh tay" và chỉ cần tập trung vào việc tối ưu nguồn hàng. Theo thống kê, các nhà bán hàng sử dụng giải pháp, dịch vụ của Lameco có mức tăng trưởng doanh số trung bình tăng 168% so với tháng 10 năm 2022".