A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nền móng vững chắc, khởi nghiệp bớt chông gai

Anh Phạm Chí Thanh (sinh năm 1989) là Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đam mê, khởi nghiệp với du lịch, chàng trai 8X đang chạm đến những thành công trong bản kế hoạch sự nghiệp của mình.

Tạo điều kiện “cần” và “đủ”

Năm 2019, anh Phạm Chí Thanh cùng bạn thành lập Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đến nay, AMT Hà Nội ngày càng có chỗ đứng trong “làng” du lịch Việt Nam.

CEO trẻ chia sẻ: “Tôi đến với AMT Hà Nội như “duyên số” sắp đặt trước vì đam mê du lịch và mong muốn được tiến những bước dài trong sự nghiệp. Khi gặp những người cùng đam mê, chung chí hướng và có nhiều tương đồng trong cách làm việc… tôi nhận thấy đó là lúc có điều kiện “đủ” để bắt đầu hướng đi mới, tự tạo dựng doanh nghiệp. Thế rồi, tôi đã bắt tay xây dựng, phát triển AMT Hà Nội”.

CEO Phạm Chí Thanh

CEO Phạm Chí Thanh

Trước khi thành lập công ty, anh Phạm Chí Thanh cũng từng trải qua nhiều vị trí công tác ở các đơn vị về du lịch. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, anh làm hướng dẫn viên tự do 5 năm. Năm 2016, anh Thanh làm điều hành tại Công ty Du lịch Vietrantour. Hai năm sau, anh chuyển sang làm Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Du lịch Asia Magic Travel, chi nhánh Hà Nội. Quá trình làm hướng dẫn viên tự do và đi làm thuê ở các công ty du lịch đã trang bị cho chàng trai 8X rất nhiều kiến thức, kỹ năng, bài học sâu sắc. Từ đó, anh trưởng thành dần trong nghề và có động lực mạnh mẽ ra lập công ty.

Anh Thanh sinh ra và lớn lên ở miền quê Tam Cốc, tỉnh Ninh Bình. Đây là vùng đất du lịch nổi tiếng của cố đô Hoa Lư. Từ nhỏ, anh đã tiếp xúc với nghề dịch vụ và du lịch nên học xong cấp 3 đã chọn ngành này để khởi nghiệp.

Anh Phạm Chí Thanh kể, những năm đầu khởi nghiệp rất khó khăn. Đó cũng là điều hiển nhiên có ở tất cả lĩnh vực chứ không phải riêng du lịch. AMT Hà Nội có những khó khăn đặc thù như việc lựa chọn vị trí, quản lý và tìm kiếm khách hàng. Tìm kiếm đối tác và dịch vụ chất lượng để phục vụ khách hàng cũng không dễ dàng.

“Có những lúc tôi bị ngợp bởi quá nhiều việc cần phải làm, nếu không giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Khi khách hàng phản hồi không tốt thì công ty sẽ mất uy tín. Sau này, bằng năng lực chuyên môn, chỉn chu trong từng dịch vụ nên uy tín của AMT Hà Nội được nâng cao”, CEO trẻ cho biết.

CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch

CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch

Cách của anh làm để xây dựng vững chắc nền móng, cũng như phát triển AMT Hà Nội chính là những chính sách, chế độ đãi ngộ tốt đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên. Từ đó, họ tận tâm cống hiến. Thời điểm ban đầu, khách hàng còn hạn chế. Sau đó, qua những chương trình chuyên nghiệp lan tỏa thương hiệu, nhiều khách hàng biết tới và lựa chọn dịch vụ ở đây.

Giám đốc điều hành kiêm hướng dẫn viên

Là giám đốc điều hành nhưng anh vẫn trực tiếp đi cùng các đoàn khách và làm nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch như bao nhân viên khác. Chàng trai 8X chia sẻ, khi bước chân theo nghề thì mới cảm nhận được hết những vất vả, nắng mưa. Nhận nhiệm vụ dẫn đoàn, hướng dẫn viên phải luôn là người chuẩn bị thật tốt ở mọi khâu, nhất là hoạt động nhóm; Đặc biệt phải dậy sớm, theo sát đoàn, chăm sóc cho khách hàng để họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái…

Tuy nhiên, mọi khó khăn đã được lường trước. Chấp nhận theo nghề nên anh Thanh đã trang bị cho mình tinh thần “thép”, vượt qua mọi áp lực và yêu cầu khắt khe của nghề.

Làm giám đốc điều hành, anh Thanh lại phải chịu những áp lực khác nữa và hằng ngày phải trau dồi kinh nghiệm quản lý, kết nối đối tác và định hướng chiến lược dài hơi cho phát triển công ty.

CEO trẻ tràn đầy năng lượng

CEO trẻ luôn tận tâm, nhiệt tình trong công việc

Anh cho biết: “Tôi nghĩ học hỏi, cầu tiến không bao giờ thừa. Bởi thế, để vận hành tốt doanh nghiệp, CEO phải học hỏi, đúc kết kinh nghiệm qua từng chương trình, hội thảo, sự kiện về du lịch, tham gia các khóa học quản trị doanh nghiệp.

Qua những mối quan hệ, có thể từ hội, nhóm, câu lạc bộ, truyền thông, tôi có thể kết nối khách hàng. Với mỗi đối tác, chúng tôi phải tìm hiểu kỹ để nâng cao chất lượng phục vụ. Tôi cũng tích cực hơn trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với các CEO cùng lĩnh vực…”.

Khách hàng

Khách hàng đến với AMT Hà Nội ngày càng đông hơn

Theo CEO Phạm Chí Thanh, trong bất cứ công việc gì cũng cần có sự tận tâm, nhiệt tình, luôn tìm hiểu, sáng tạo, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và lắng nghe. Trong thời buổi kinh tế ngày càng mở cửa, hội nhập, các bạn trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội kinh doanh, theo đuổi đam mê và ước mơ tự chủ. Tuy nhiên trước khi khởi nghiệp kinh doanh, chúng ta nên chuẩn bị trước về tài chính, định hướng, cách làm cụ thể, kiến thức quản lý doanh nghiệp, truyền thông, marketing cho sản phẩm. Đội ngũ cán bộ nhân viên phải thật chuyên nghiệp.

Chia sẻ thông điệp với các bạn muốn theo đuổi kinh doanh dịch vụ, du lịch, CEO 8X cho rằng: “Ai đó muốn làm “ông chủ”, theo ngành du lịch, trước hết phải có những kỹ năng “cần”. Đó là năng động, nhạy bén, xử lý tình huống nhanh, tận tâm, ham học hỏi, biết lắng nghe, giao tiếp tốt… sau đó mới tính đến những điều kiện “đủ” để bắt đầu”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan