A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Zalo sẽ thu phí tài khoản người dùng cá nhân như thế nào?

Trong những ngày qua, dư luận người dùng “sục sôi” trước việc Zalo bóp tính năng được cho là dự định thu phí người dùng sau khi đã tung ra một số gói cước thu phí đối với khối khách hàng doanh nghiệp (Zalo Official Account - Zalo OA).

Zalo sẽ thu phí tài khoản người dùng cá nhân như thế nào?

Zalo có kế hoạch tung ra 3 gói cước để thu phí đối với những tài khoản người dùng cá nhân. Ảnh: Thế Lâm

Tuy nhiên, với những thông tin, dữ liệu thu thập được cho thấy, Zalo không chỉ dự định một cách chưa xác định, mà đã có kế hoạch rõ ràng, cụ thể, thậm chí chi tiết để thu phí người dùng cá nhân với các tài khoản Zalo thông thường.

Cần biết rằng, trước đó, Zalo đã tung ra 3 gói cước để thu phí đối với OA, gồm gói cước 10.000 đồng dùng thử 45 ngày, gói nâng cao 59.000 đồng/tháng và gói Premium 399.000 đồng/tháng.

Còn với những gói cước nhằm thu phí người dùng cá nhân, được gọi là Zalo Business Account (Zalo BA), cũng chia làm 3 gói cước tương tự như Zalo OA.

Gói thứ nhất là Standard (Tiêu chuẩn), được giới thiệu là sắp ra mắt, có mức cước 2.800 đồng/ngày. Với gói cước này, người dùng được 60 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng, 60 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng, hỗ trợ 1500 liên hệ trong danh bạ.

Tiếp đến là gói cước Pro, được cho dùng thử tới ngày 30.8.2022, mức cước 5.500 đồng/ngày. Với gói cước này, khách hàng được 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng; 120 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng; hỗ trợ 3.000 liên hệ trong danh bạ; tiện ích hỗ trợ kinh doanh như danh mục sản phẩm, trả lời tự động...

Gói cước thứ ba là Elite, sắp ra mắt, mức cước 55.000 đồng/ngày, người dùng được 2.000 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng; 2.000 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng; hỗ trợ 5.000 liên hệ trong danh bạ; tiện ích hỗ trợ kinh doanh như danh mục sản phẩm, trả lời tự động...

Như vậy có thể thấy, trong sự thay đổi đúng vào dịp 10 năm cung cấp dịch vụ ra thị trường, Zalo không chỉ thu phí đối với khối khách hàng tổ chức, doanh nghiệp (Zalo OA) mà còn có kế hoạch rõ ràng, chi tiết để thu phí đối với người dùng cá nhân sử dụng tài khoản Zalo thông thường.

Chỉ có điều, việc thu phí đối với Zalo OA đã đi trước một bước, còn các gói cước nhằm thu phí đối với người dùng cá nhân chưa được chính thức công bố trước làn sóng phản đối mạnh mẽ đối với Zalo trong những ngày qua khi ứng dụng này đã có động thái bóp tính năng đối với tài khoản người dùng Zalo thông thường.

Và với những thông tin, dữ liệu đề cập ở trên, đã có thể thấy rõ, hay đó cũng chính là những gì chứng minh rằng, Zalo đã có kế hoạch thu phí đối với người dùng cá nhân. Do đó, việc bóp tính năng là có một mục đích và mục tiêu rất rõ ràng, cũng đồng nghĩa những đặt vấn đề, sự nghi ngờ của dư luận trong thời gian qua là có cơ sở.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan