A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cổ phiếu Thế Giới Di Động lao dốc sau “làn sóng” tẩy chay Bách Hóa Xanh

Cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động phiên sáng 19/7 giảm tới 9.100 đồng/đơn vị, tương đương giảm 5,40% so với thời điểm chốt phiên trước đó.

Theo dữ liệu giao dịch, trong phiên sáng 19/7, thị giá cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động chìm trong sắc đỏ, giảm rất mạnh.

Cụ thể, cổ phiếu MWG giảm tới 9.100 đồng/đơn vị, tương đương giảm 5,40% so với thời điểm chốt phiên 16/7. Như vậy, thị giá của MWG đã giảm tới 17.600 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm 9,97% trong vòng một tuần qua.

Cổ phiếu MWG thời gian qua cũng tăng giảm thất thường. Việc thị giá MWG diễn biến tiêu cực ngay phiên đầu tuần có thể do tâm lý của nhà đầu tư sau lùm xùm liên quan đến việc siêu thị Bách Hóa Xanh (công ty thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động) bị người tiêu dùng tẩy chay vì tăng giá bán hàng hóa trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động lao dốc sau “làn sóng” tẩy chay Bách Hóa Xanh
Cổ phiếu MWG giảm mạnh trong bối cảnh Bách Hóa Xanh dính lùm xùm tăng giá bán hàng hóa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Trong một diễn biến khác, chiều 18/7, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh (Địa chỉ 259-261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết.

Sau đó, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính hai hành vi trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17/7, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP Sóc Trăng về hành vi bán một số mặt hàng cao hơn so với giá niêm yết.

Ngoài Sóc Trăng, Đắk Lắk, chiều 16/7, để làm rõ những thông tin phản ánh tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh vi phạm quy định về giá hàng hóa, nâng giá bất hợp lý, lực lượng Quản lý thị trường TP HCM đã tiến hành kiểm tra, làm việc 75/641 cửa hàng đang kinh doanh tại quận 1, quận 3, quận 5, quận 7, quận 10, quận 11, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh.

Mặc dù đã lên tiếng khẳng định việc tăng giá bán hàng hóa không nhằm mục đích vụ lợi, nhưng Bách Hóa Xanh vẫn phải đối mặt với “làn sóng” tẩy chay của người tiêu dùng.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng, việc Bách Hóa Xanh tăng giá bán hàng hóa là vô cảm trong bối cảnh nhiều địa phương nằm trong tâm dịch Covid-19, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 10.600 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2021, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, doanh thu Bách Hóa Xanh lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5/2021, tăng 19% so tháng 4/2021 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 5/2021 đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thương hiệu mạnh