A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập đoàn hàng đầu thế giới rót hơn 2.000 tỷ vào tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam

Đây là tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với các sản phẩm được người tiêu dùng thưởng thức hơn một tỷ lần mỗi ngày tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) vừa chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm tại Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Được biết, dự án này có diện tích 8ha. PepsiCo Việt Nam cho biết sẽ đầu tư gần 90 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng vào xây dựng và vận hành nhà máy này. Nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7/2025 và cung cấp hơn 20.000 tấn snack các loại hàng năm.

Pepsico Việt Nam cũng có định hướng đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu tại Hà Nam và các tỉnh phía Bắc với việc áp dụng phương pháp nông nghiệp tái tạo và công nghệ kỹ thuật số.

Tập đoàn hàng đầu thế giới rót hơn 2.000 tỷ vào tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam- Ảnh 1.

 

Nhà máy mới của PepsiCo sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp địa phương để sản xuất điện. Nhờ vậy, PepsiCo Foods giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động đến môi trường.

Dự kiến nhà máy khi đi vào vận hành sẽ tạo ra cơ hội việc làm lên tới hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp...

Cách đây không lâu, hồi tháng 7/2023, Suntory PepsiCo cũng đã nhận Giấy phép đầu tư nhà máy sản xuất nước giải khát tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án này có diện tích sử dụng là 200.000 m2 và tổng vốn đầu tư 185 triệu USD, tương đương khoảng 4.374 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý 1/2026.

Tập đoàn hàng đầu thế giới rót hơn 2.000 tỷ vào tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam- Ảnh 2.

 

Tập đoàn hàng đầu thế giới rót hơn 2.000 tỷ vào tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam- Ảnh 3.

Bên trong dây chuyền sản xuất của nhà máy PepsiCo.

PepsiCo là một tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với các sản phẩm được người tiêu dùng thưởng thức hơn một tỷ lần mỗi ngày tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, cùng với các đối tác, bao gồm tập đoàn Suntory, Công ty TNHH thực phẩm Pepsico Việt Nam hiện vận hành 14 nhà máy và trung tâm phân phối với khoảng 13.000 lao động cung cấp đa dạng sản phẩm đồ uống và thực phẩm ăn liền snack, ngũ cốc với các nhãn hàng Lays, Poca, Doritos, Quaker, Pepsi, Aquafina, Sting, 7 Up...

Về hoạt động kinh doanh, theo báo cáo thị trường đồ uống không cồn Việt Nam của Vietdata công bố năm 2022, doanh thu Suntory Pepsico Việt Nam ghi nhận xu hướng tăng liên tục trong giai đoạn 2020 - 2022. 

Năm 2020, doanh thu của công ty đạt hơn 17.200 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% vào năm 2021 sau đó tăng thêm 36,3% vào năm 2022, đạt hơn 23.700 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 đạt hơn 3.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, theo báo cáo của Suntory Beverage & Food, doanh thu đồ uống từ thị trường Việt Nam của Tập đoàn năm 2023 là 143,4 tỷ JPY (tương đương 24.305 tỷ đồng - theo tỷ giá năm 2023 tại báo cáo). Doanh thu đồ uống từ Việt Nam cao nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, gấp 1,6 lần doanh thu từ Thái Lan.

Tỉnh Hà Nam là tỉnh nhỏ thứ 2 cả nước với diện tích là 861 km2 (chỉ lớn hơn tỉnh Bắc Ninh 823 km2), cùng với đó là dân số 886.000 người (2023).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật