A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Hà Nội đêm không ngủ 2021”: Mua sắm thả ga, càng khuya càng giảm

“Hà Nội đêm không ngủ” năm 2021 là chương trình giảm giá theo khung giờ với slogan “Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần.

“Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2021, sự kiện hưởng ứng Black Friday sẽ diễn ra trong ngày 26/11 sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP Hà Nội.

Lễ khai mạc của sự kiện sẽ được diễn ra tối 26/11 và được kết hợp phát động sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” sẽ được tổ chức vào 20h tại siêu thị Big C Thăng Long. Lễ kích hoạt chương trình cũng được diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại của các tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON…

Theo đó, chương trình giảm giá theo khung giờ với slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần.

Cụ thể, khung giờ 1 từ 17-19h (tối thiểu mức khuyến mại 30%); Khung giờ 2 từ 19-22h (tối thiểu mức khuyến mại 50%); Khung giờ 3 từ 22-24h (tối thiểu mức khuyến mại 60%); Khung giờ 4 từ 0h-2h (mức khuyến mại 60-100%).

Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Đồng thời, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện Black Friday.

“Hà Nội đêm không ngủ 2021”: Mua sắm thả ga, càng khuya càng giảm
“Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2020 (Ảnh: Ánh Dương)

Theo Sở Công thương Hà Nội, 2020 là năm đầu tiên thành phố tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”, triển khai khuyến mại giảm giá theo tỷ lệ tăng dần tới 100% với bốn khung giờ khác nhau.

Năm 2021 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên lượng khách hàng mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử tăng mạnh.

Vì vậy, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 nhưng cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giảm giá, Sở Công thương Hà Nội đã quy định các siêu thị, doanh nghiệp tham gia chương trình chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h ngày 26/11.

Từ 22h ngày 26/11 đến 2h ngày 27/11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng mà còn có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử.

Sự kiện này gắn với sự kiện ngày Black Friday của Bộ Công thương sẽ góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà cho các năm tiếp theo.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội, từ ngày 26-28/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt.

Sở Công thương Hà Nội cũng đã đề nghị Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình ''Hà Nội đêm không ngủ''.

Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nội cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức.

Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Hiện Sở Công thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội Hà Nội và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Trước mắt là đưa sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” thành chương trình thường niên của tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội được tổ chức hàng năm.

Sở Công thương Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong quý IV/2021 và các năm tiếp theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan