Happy Money: Tiếp tục hành trình mở rộng và vươn xa
Sự hiện diện của các phòng giao dịch truyền thống là một phần cốt lõi của tài chính bao trùm –tạo điều kiện cho tất cả mọi người, bao gồm cả các nhóm yếu thế, có thể tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính thiết yếu một cách hợp lý và có trách nhiệm.
Phòng giao dịch vật lý – nơi đặt niềm tin giữa “rừng” bẫy công nghệ
Những thông tin về lừa đảo trên không gian mạng liên tục được cập nhật và cảnh báo khiến bà Vũ Thùy Liên ở Cầu Giấy không khỏi lo lắng. Nhất là khi các nhóm đối tượng bị lừa đảo ngày càng trẻ hóa.
Quan ngại của bà Liên là có cơ sở. Theo số liệu từ Bộ Công an, trong 8 tháng năm 2025 đã phát hiện gần 1.500 vụ việc lừa đảo qua mạng, gây thiệt hại hơn 1.660 tỷ đồng. Đại tá Lê Khắc Sơn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự cho biết, tội phạm lừa đảo chiếm đến hơn 50% trong tổng số tội phạm hình sự, riêng đối tượng lừa đảo trên không gian mạng chiếm 59%, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.
Việc tìm đến các phòng giao dịch tài chính không chỉ là phép thử về lòng tin mà còn là mong muốn được kết nối “người thật việc thật”, thay vì những lời giải đáp được đưa ra bởi trí tuệ nhân tạo. Nhận định về thói quen tìm đến phòng giao dịch vật lý của các khách hàng lớn tuổi và khách hàng trung niên, chị Kiều Trinh – nhân viên một tổ chức tài chính cho biết, khách hàng mong muốn được “trò chuyện, chia sẻ hoặc tìm kiếm một không gian quen thuộc và thân thiện”.
Mở rộng bản đồ phòng giao dịch – cuộc đua giữ kết nối với khách hàng
TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính có nhiều năm làm việc tại Mỹ cho biết, mặc dù việc duy trì những điểm giao dịch ngày càng đắt đỏ nhưng chúng là cần thiết vì đó là nơi khách hàng có cơ hội giao dịch và giao tiếp trực tiếp với nhân viên tư vấn.
“Ở gần chi nhánh, phòng giao dịch là một điểm cộng đối với tất cả các khách hàng. Hay nói cách khác, chọn một tổ chức tài chính có chi nhánh hay phòng giao dịch ở gần địa chỉ của mình vẫn là điều ưu tiên”, TS. Hiếu nói.
Hiện nay, mặc dù hầu hết các giao dịch tài chính có thể được thực hiện trực tuyến, rất nhiều khách hàng thuộc thế hệ X (1960 – 1980) vẫn lưu lại địa chỉ phòng giao dịch phòng trường hợp cần thiết, khách hàng thuộc thế hệ Y (1980 – 1990) muốn giao dịch trực tiếp khi gặp vấn đề khó giải quyết hay cần tư vấn, khách hàng thuộc thế hệ Z (nửa sau những năm 1990) mong muốn tìm được phòng giao dịch có thể đến trong vòng 5 phút di chuyển khi gặp rắc rối. Chính vì thế, sự hiện diện của các phòng giao dịch vật lý với tư vấn viên chuyên nghiệp chính là cầu nối hỗ trợ khách hàng kịp thời trong nhiều trường hợp.
Happy Money chung tay vì tài chính bao trùm
Thực tế thị trường tài chính Việt Nam cho thấy, có doanh nghiệp với phòng giao dịch rộng khắp vẫn triển khai thêm các điểm giao dịch lưu động bằng ô tô nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Cùng mục tiêu hỗ trợ tài chính cho mọi đối tượng, Happy Money đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực mở rộng sự hiện diện vật lý.

Trong những tháng đầu năm 2025, Happy Money liên tiếp khai trương 3 phòng giao dịch mới tại các khu vực có nhu cầu tài chính cao là Đồng Nai (Biên Hòa cũ) và TP. Hồ Chí Minh (Thuận An & Thủ Dầu Một, Bình Dương cũ). Được biết, 3 điểm giao dịch đón một lượng lớn khách hàng tới vay vốn hàng ngày, cho thấy dư địa và nhu cầu về vốn của khu vực này vẫn còn nhiều tiềm năng.
Sắp tới, Happy Money cũng ra mắt Phòng giao dịch số 50 tại Đà Nẵng, với diện tích gần 70m2 bao gồm cả khối văn phòng giúp hỗ trợ bà con khu vực miền Trung nhanh chóng. Phòng giao dịch Hưng Yên (Đông Hưng, Thái Bình cũ), địa điểm ở Ninh Bình và trên đường Giải Phóng - Hà Nội đang trong các bước hoàn thiện cuối cùng để đón khách vào cuối năm 2025.
Tổng Giám đốc Happy Money - Ro Min Ho cho biết: “Sự hiện diện của các phòng giao dịch truyền thống là một phần cốt lõi của tài chính bao trùm - một trong những nền tảng quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo mọi cá nhân, đặc biệt là các nhóm yếu thế, đều có cơ hội tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính phù hợpvới chi phí hợp lý, theo cách thức trách nhiệm và bền vững. Khi người dân được trao quyền tài chính, họ có thể quản lý tốt hơn nguồn lực cá nhân, tăng khả năng chống chịu trước rủi ro, chủ động đầu tư cho tương lai và tham gia đầy đủ vào hệ thống tài chính chính thức. Đây không chỉ là cách để nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân, mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện và bao trùm”.







