MyVIB đứng số 1 về thảo luận ngân hàng số trên mạng xã hội Việt Nam năm 2023
Theo báo cáo của BuzzMetrics, ứng dụng MyVIB của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là thương hiệu có tổng lượng thảo luận cao nhất trong lĩnh vực ngân hàng số trên các trang mạng xã hội Việt Nam năm 2023.
Tính tiện lợi của ứng dụng được đánh giá cao
Báo cáo của BuzzMetrics cho thấy tính tiện lợi của ứng dụng là một trong những yếu tố quan trọng giúp MyVIB chiếm được cảm tình của người dùng.
Với giao diện thân thiện, trực quan, MyVIB được tích hợp đầy đủ các tính năng cùng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, từ chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, quản lý tài chính, tiết kiệm cùng nhiều tính năng hữu dụng khác. Trong năm 2023, MyVIB triển khai tính năng mở thẻ tín dụng trực tuyến, giúp người dùng có thể mở thẻ tín dụng nhanh chóng và tiện lợi, ngay cả khi không trực tiếp đến ngân hàng. Các công nghệ tiên tiến được cập nhật thường xuyên đem đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng như: tính năng giao dịch bằng giọng nói (AI Voice), thực tế tăng cường (AR).
Gần đây nhất, MyVIB cập nhật thêm nhiều tính năng mới như: Thông báo bằng giọng nói giúp người dùng cập nhật thông tin tài chính như biến động số dư, giao dịch thẻ tín dụng, nhắc lịch thanh toán, chương trình ưu đãi mà không cần mở điện thoại; Tính năng tùy chỉnh QR giúp tạo mã QR chuyển khoản với đầy đủ thông tin tài khoản, số tiền và nội dung thanh toán; Hay việc chuyển khoản cũng được thực hiện dễ dàng hơn với tính năng chuyển tiền trong khung chat mạng xã hội, tách giao dịch khi chuyển khoản trên 500 triệu VNĐ, lưu mẫu giao dịch cho các nhu cầu thanh toán thường xuyên hay chọn giao dịch tiếp từ một giao dịch bất kỳ đã thực hiện trước đó. Các tính năng mới này giúp việc giao dịch trở nên nhanh chóng, thuận tiện và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Hình ảnh thương hiệu được yêu mến
Không chỉ được đánh giá cao về tính năng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu ngân hàng số MyVIB cũng được người dùng yêu mến. Theo thống kê từ BuzzMetrics, ứng dụng thu hút tới trên 76 nghìn lượt bày tỏ tình cảm yêu thích từ người dùng mạng xã hội Việt Nam trong năm. Lời khen dành cho các chương trình khuyến mãi (chiếm hơn 42%) cùng các lời khen dành cho hình ảnh thương hiệu (chiếm hơn 33%) chiếm đa số trong các bình luận của người dùng. So với các ứng dụng cùng được đo lường, MyVIB có điểm cảm xúc cao hơn (đạt điểm gần tuyệt đối 0.99) và tỷ trọng tích cực cao hơn (50,4% so với 41,8%). Đặc biệt, thảo luận tiêu cực chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 0,3%.
Chương trình khuyến mãi là chất xúc tác hấp dẫn người dùng
BuzzMetrics đánh giá, việc liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại, thực hiện các minigame tương tác nhằm quảng bá tính năng, tiện ích xuyên suốt năm đã giúp MyVIB tạo ra khoảng cách lớn so với các ứng dụng khác trên thị trường.
Trong năm 2023, MyVIB đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng như Tung xu Piggy Bank, chương trình ưu đãi cho người dùng mới, Lucky Star, ưu đãi khi thanh toán điện/ nước/Internet, chuyển tiền quốc tế,…. Với các ưu đãi thiết thực, thể lệ tham gia đơn giản cùng quà tặng hấp dẫn, các chương trình này đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dùng, nhận về nhiều phản hồi tích cực, đồng thời giúp gia tăng độ phủ sóng của thương hiệu MyVIB trên mạng xã hội.
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm
Theo số liệu của Ngân hàng Quốc Tế (VIB), trong 5 năm (từ 2019 đến 2023) ứng dụng MyVIB đạt tỷ lệ tăng trưởng gấp 6 lần về số lượng người dùng, tăng 17 lần số lượng giao dịch và tăng 15 lần tổng giá trị giao dịch. Trong đó, tính năng thanh toán QR ghi nhận sự tăng trưởng bùng nổ với tỷ lệ tăng 59 lần về số lượng giao dịch và tăng 34 lần về tổng giá trị giao dịch. Giá trị tiền gửi online trên MyVIB cũng tăng trưởng hơn 10 lần trong 5 năm nhờ các sản phẩm tiền gửi đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu và khả năng tài chính của người dùng cũng như thể hiện xu hướng chú trọng hơn đến tích lũy trong quản lý tài chính cá nhân. Năm 2023, MyVIB cũng được ghi nhận là ứng dụng ngân hàng di động tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam bởi Tạp chí International Finance.
Với những kết quả ghi nhận trong những năm gần đây, MyVIB ngày càng khẳng định vị thế của một ngân hàng số dẫn đầu trên thị trường cũng như là tín hiệu tích cực cho thấy sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam. Trong năm 2024, MyVIB tiếp tục chú trọng đến việc bổ sung và cập nhật các tính năng mới, thường xuyên đưa các ưu đãi thiết thực, tạo các minigame tương tác cũng như lắng nghe ý kiến người dùng để không ngừng cải tiến ứng dụng, đem đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
(*) Kết quả dựa trên nghiên cứu 805K Buzz volume của 05 ứng dụng ngân hàng số bao gồm MyVIB, Techcombank, TPBank, VPBank và MBBank trong thời gian từ tháng 1-12/2023, trên nền tảng Facebook, Tik Tok, YouTuber và Online News.
Kim Ngân