Công ty giao vận ‘nhà người ta’: Cận Tết xử lý tới 2 triệu đơn/ngày, tăng luôn thu nhập cho shipper tới 60%
Lượng đơn hàng 1 ngày dịp cận Tết gấp 2 lần số lượng đơn hàng doanh nghiệp phục vụ mỗi ngày trong suốt 27 năm qua, Viettel Post cho biết. Để người lao động an tâm làm việc, công ty vận chuyển này cũng áp dụng chính sách riêng trong giai đoạn cao điểm…
"Tuy nhiên, tình hình này đặt ra những yêu cầu, thách thức với các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong một ngày, Viettel Post có thể tiếp nhận và xử lý số lượng xấp xỉ 2 triệu đơn hàng, gấp 2 lần số lượng đơn hàng Viettel Post phục vụ mỗi ngày trong suốt 27 năm qua", phía Viettel Post cho biết.
Công ty đã dự đoán trước tình hình và lên phương án sớm bố trí tăng cường nhân lực và phương tiện. Cho nên, dù sản lượng tăng đột biến, Viettel Post cho biết doanh nghiệp hoàn toàn kiểm soát và đảm bảo lưu thông hàng hóa, vận chuyển đúng thời gian cam kết đã công bố tới khách hàng trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành gặp khó.
Bên cạnh đó, các chính sách lương thưởng cho người lao động cũng được Viettel Post đảm bảo. Đặc biệt, trong những giai đoạn cao điểm, Viettel Post áp dụng chính sách riêng để người lao động yên tâm công tác. Theo đó, thu nhập của bưu tá Viettel Post trong các dịp cao điểm có thể tăng từ 40-60% so với bình thường, tùy sản lượng.
Năm 2023, Viettel Post ghi nhận sự tăng trưởng với 12/12 tháng hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận. Tính riêng quý IV/2023, doanh thu đạt 5.142,68 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 131,7 tỷ đồng.
Doanh thu lũy kế năm 2023 đạt 19.732 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế lũy kế cả năm 2023 đạt 478,58 tỷ đồng, tăng 45% so với thực hiện năm 2022. Sản lượng bưu chính năm 2023 tăng 43% so với năm 2022.
Lĩnh vực lõi chuyển phát tăng trưởng 29,1%, gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính (8,9%).
Trong năm 2023, Viettel Post cũng đã ứng dụng hàng loạt các công nghệ mới trong các khâu vận hành tại doanh nghiệp, đặc biệt, việc đưa vào sử dụng tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh tại Quang Minh, đã giúp thời gian toàn trình bưu gửi qua Viettel Post rút ngắn từ 8-10 giờ, hiệu suất tăng đến 3,5 lần, tỷ lệ sai sót gần như bằng 0.
Ứng dụng di động phục vụ cho công việc của bưu tá cũng có các tính năng như định tuyến, lên phương án di chuyển đảm bảo ngắn nhất, nhanh nhất, tích hợp tính năng thanh toán QR code, thuận lợi cho việc giao - nhận hàng.
Bước sang năm 2024, Ban lãnh đạo Viettel Post cũng xác định, Viettel Post sẽ tiếp tục mở rộng không gian mới để hoàn thiện lĩnh vực logistics, tập trung vào 5 mũi nhọn chính, đó là chuyển phát; Supply chain thông minh; hạ tầng và dịch vụ logistics xuyên biên giới; hạ tầng logistics quốc gia: Công viên logistics, cửa khẩu thông minh, cảng cạn ICD...; đầu tư nước ngoài tại Myanmar, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan tạo hành lang kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Việt Nam; Làm chủ công nghệ, xây dựng hạ tầng logistics xanh – thông minh.