Twitter nới lỏng chính sách kiểm duyệt nội dung quảng cáo
Ngày 3/1, Twitter đã công bố kế hoạch nới lỏng chính sách cấm quảng cáo có nội dung chính trị, đồng thời cho phép đăng tải nhiều hơn các quảng cáo có
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong thông báo trên nền tảng mạng xã hội của mình, Nhóm phụ trách vấn đề an ninh mạng của Twitter cho biết các quảng cáo có nội dung chính đáng sẽ giúp thúc đẩy các diễn đàn trao đổi về những chủ đề quan trọng. Vì vậy, Twitter sẽ nới lỏng chính sách kiểm duyệt quảng cáo đối với các nội dung phù hợp ở Mỹ. Nhóm này cũng cho biết thêm Twitter đang có kế hoạch nới lỏng quy định về đăng tải quảng cáo có nội dung chính trị trong những tuần tới.
Thông báo của Twitter nêu rõ trong tương lai, nền tảng mạng xã hội này sẽ điều chỉnh chính sách quảng cáo của mình sao cho phù hợp với chính sách quảng cáo trên truyền hình cũng như các phương tiện truyền thông khác. Từ năm 2019, dưới thời nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Jack Dorsey, Twitter đã cấm tất cả các quảng cáo có nội dung chính trị.
Việc nới lỏng chính sách quảng cáo trên của Twitter diễn ra trong bối cảnh nền tảng mạng xã hội này đang có những điều chỉnh dưới thời CEO mới Elon Musk. Chỉ vài tuần sau khi vị tỷ phú này tiếp quản công ty vào cuối tháng 10 năm ngoái, Twitter được cho là đã mất một nửa số nhà quảng cáo hàng đầu và nhiều nhóm vận động đã hối thúc các nhà quảng cáo rời bỏ nền tảng mạng xã hội này vì lo ngại vấn đề kiểm duyệt nội dung. Tỷ phú Musk đã trấn an bằng cách đảm bảo với các nhà quảng cáo rằng Twitter sẽ vẫn ổn định ngay cả khi có những điều chỉnh về kiểm duyệt nội dung hay những thay đổi khác, chẳng hạn như những thay đổi về quy trình xác minh người dùng và cắt giảm nhân sự.