A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Agribank tiếp tục giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng vượt khó

Là ngân hàng thương mại được ghi nhận "mạnh tay" nhất trong việc giảm lãi suất, miễn giảm phí dịch vụ thanh toán, Agribank tập trung mọi nguồn lực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ người dân, DN từng bước khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Cắt giảm lợi nhuận để giảm lãi suất và phí dịch vụ

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Agribank thực hiện nghiêm túc cơ cấu, miễn giảm lãi cho khách hàng theo Thông tư 01 và các Thông tư sửa đổi, bổ sung của NHNN. Đến hết 31/12/2021, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi, phí với tổng số tiền là 51.029 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Trong đó, cơ cấu lại nợ (gốc + lãi) là hơn 48.679 tỷ đồng với 15.975 khách hàng. Dư nợ miễn, giảm lãi là 2.350 tỷ đồng với 463 khách hàng; số lãi được miễn, giảm 30 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết 63/NQ-CP của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN, hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Ngân hàng, Agribank cũng thực hiện nghiêm túc cam kết giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo số liệu cập nhật của NHNN, tổng số tiền lãi giảm lũy kế từ 15/7 - 31/12/2021 của 16 ngân hàng là khoảng 21.244 tỷ đồng, đạt 105,13% so với cam kết. Trong đó, Agribank tiếp tục đứng đầu trong việc giảm lãi suất khi tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng lên tới 5.512 tỷ đồng (đạt 110,24% so với cam kết); với tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là gần 1,4 triệu tỷ đồng cho gần 3,5 triệu khách hàng.

Ngoài các gói hỗ trợ khách hàng theo chỉ đạo của NHNN, từ ngày 14/7/2021, Agribank tiếp tục thực hiện chính sách giảm 10% lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu. Chỉ sau 5 tháng triển khai, tổng dư nợ được giảm lãi suất hơn 1,1 triệu tỷ đồng với 3,1 triệu khách hàng, số tiền lãi được giảm đến 31/12/2021 là 5.109 tỷ đồng. Song song với đó, Agribank thực hiện giảm 10% lãi suất đối với dư nợ cho vay mới được kéo dài đến 31/12/2021 theo quy định của Agribank với doanh số trên 450.000 tỷ đồng, dư nợ còn lại là khoảng 170.000 tỷ đồng với gần 300.000 khách hàng.

Tiếp tục các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng cho biết, xác định việc triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ DN nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, sớm đưa nền kinh tế trở lại quỹ đạo tăng trưởng bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành ngân hàng, năm 2021 Agribank đã dồn lực để tiết giảm chi phí, kiểm soát chất lượng tín dụng. Đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn của dịch Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất của Agribank đã lên đến gần 6.000 tỷ đồng. Cộng với chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán, trong năm 2021, Agribank giảm khoảng 7.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng. Đến nay, có thể khẳng định Agribank là một trong những ngân hàng thực hiện hỗ trợ lãi, phí nhiều nhất, tích cực đồng hành với khách hàng vượt qua khó khăn.
Trong năm 2022, Agribank tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng và DN. Ngay trong quý I/2022, Agribank đã triển khai chương trình tín dụng ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng DN lớn với quy mô 30.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN về khôi phục và phát triển kinh tế đất nước sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ ngày 1/3/2022, khách hàng DN lớn có thể tiếp cận mức lãi suất cho vay ngắn hạn 4,0%/năm để bổ sung vốn lưu động thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh. Đối tượng của chương trình là các DN lớn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ theo các tiêu chí của Agribank. Bên cạnh việc được hưởng lãi suất vay ưu đãi, khách hàng còn được hưởng các chính sách ưu đãi miễn, giảm phí dịch vụ khác. Đồng thời sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác của Agribank như: Tiền gửi có kỳ hạn, chi trả lương qua tài khoản, nhờ thu tự động, nộp thuế điện tử, thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ, thẻ, POS, E-Banking, bảo hiểm… Agribank định hướng xây dựng mối quan hệ với các khách hàng là DN lớn một cách bền vững, lâu dài, luôn “sát cánh chung vai” cùng DN khôi phục và phát triển kinh tế đất nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan