Ngân hàng Việt triển khai thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng mã QR tại Thái Lan
Đón xu hướng thanh toán tương lai, BVBank triển khai hàng loạt tiện ích mới, không chỉ sử dụng trong nước mà còn dễ dàng trải nghiệm ở nước ngoài.
Thanh toán không tiền mặt đang trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là người trẻ, dân văn phòng bởi sự tiện lợi và an toàn. Số liệu của Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho thấy, thanh toán không tiền mặt tăng trưởng với tốc độ nhanh trong những năm qua, mỗi năm đều tăng trưởng hai chữ số, và trong 6 tháng đầu năm nay tiếp tục tăng trên 55%.
Trong các phương thức thanh toán thì mức độ ưa thích VietQR đang thể hiện rõ với mức tăng trưởng tới 152% về số lượng và 301% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022; thanh toán qua internet tăng 76% về số lượng và 1,79% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng là 65% và 77%.
Chia sẻ tại Hội thảo Ngày thẻ Việt Nam cuối tháng 9 vừa qua, lãnh đạo Napas, các tổ chức phát hành thẻ, giới chuyên gia trong nước và quốc tế đều cho rằng thanh toán không tiền mặt sẽ tiếp tục dẫn dắt xu hướng thanh toán tương lai, và công nghệ sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy các phương thức thanh toán mới.
Là ngân hàng đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm khách hàng, BVBank thời gian qua đã đầu tư mạnh mẽ cho phát triển công nghệ và ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm dịch vụ để nâng cao tiện ích và mang lại trải nghiệm ngày càng vượt trội cho khách hàng. Mới nhất, BVBank vừa triển khai dịch vụ thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng mã QR tại Thái Lan và Việt Nam nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng tài khoản thanh toán VND hoặc Thẻ tín dụng BVBank thông qua tính năng “Quét mã QR” trên ứng dụng Digimi để thanh toán tiền mua hàng hoá, dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR tại Việt Nam và Thái Lan.
Việc cho phép khách hàng có thể dễ dàng thanh toán ở nước ngoài bằng chính thẻ nội địa hoặc tài khoản thanh toán là minh chứng cho thấy sự bứt phá trong xu hướng thanh toán của BVBank nói riêng và các ngân hàng Việt nói chung. Trên thị trường hiện chỉ có rất ít (đếm trên đầu ngón tay) ngân hàng triển khai được tính năng này.
Trước đó, BVBank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai tiện ích mở tất cả thẻ online trên ngân hàng số Digimi, từ thẻ ghi nợ đến thẻ tín dụng…Việc này giúp phá vỡ các rào cản khi mở thẻ như phải mất thời gian đến ngân hàng, phải chứng minh thu nhập…tạo điều kiện và động lực để khách hàng dễ dàng và thuận tiện sở hữu một chiếc thẻ và giảm tải việc chi tiêu dùng tiền mặt.
Thanh Bình
Nhịp sống thị trường