A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Ông lớn” Aeon Mall, Vincom Plaza khiến thị trường bất động sản thương mại bán lẻ quý III/2024 “dậy sóng”

Aeon Mall, Vincom Plaza đang là những ông lớn trong ngành bán lẻ ở Việt Nam hiện nay.

 

“Ông lớn” Aeon Mall, Vincom Plaza khiến thị trường bất động sản thương mại bán lẻ quý III/2024 “dậy sóng”- Ảnh 1.

Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam của Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) nêu rõ tính chung 9 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước tính đạt 4.703 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ.

“Ông lớn” Aeon Mall, Vincom Plaza khiến thị trường bất động sản thương mại bán lẻ quý III/2024 “dậy sóng”- Ảnh 2.

 

Theo đó, 9 tháng đầu năm 2024 nguồn cung BĐS thương mại - bán lẻ được bổ sung thêm khoảng 71 nghìn m2 diện tích bán lẻ mới từ trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Huế (51.000 m2), Vincom Plaza Bắc Giang (13.372 m2), Aeon Mall Tạ Quang Bửu (7.000 m2). Các TTTM mới đều đạt tỷ lệ lấp đầy cao, khoảng 90% ngay tại thời điểm khai trương.

“Ông lớn” Aeon Mall, Vincom Plaza khiến thị trường bất động sản thương mại bán lẻ quý III/2024 “dậy sóng”- Ảnh 3.

 

Nguồn cung này có thể tăng lên trong thời gian tới khi trước đó, chiều 22/9 tại Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam được trao biên bản ghi nhớ về nghiên cứu phát triển dự án thương mại Aeon Mall trong giai đoạn 2024 - 2025 tại tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD.

Trong khi đó, Vincom Retail đặt mục tiêu năm 2024 tiếp tục tăng độ phủ tại các tỉnh thành khắp cả nước, khai trương 6 TTTM mới, bao gồm 2 TTTM Vincom Mega Mall và 4 TTTM Vincom Plaza, với khoảng 171.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng số TTTM lên 89 TTTM tại 48 tỉnh thành tới cuối năm 2024. Bên cạnh đó, Vincom Retail tiếp tục xây dựng và phát triển sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới – mô hình Life-Design Mall tích hợp mua sắm, ẩm thực và giải trí.

Ghi nhận của VARS cũng cho biết các TTTM mới đều xây dựng theo hướng hiện đại, “all-in-one”, tích hợp mua sắm – vui chơi – thưởng thức nghệ thuật – trải nghiệm… với tỷ lệ lấp đầy lên đến 90% ngay tại thời điểm khai trương. Trong khi các TTTM cũ ghi nhận tỷ lệ mặt bằng bán lẻ trống vắng tăng nhẹ do sức cầu đổ xô sang các TTTM mới.

“Ông lớn” Aeon Mall, Vincom Plaza khiến thị trường bất động sản thương mại bán lẻ quý III/2024 “dậy sóng”- Ảnh 4.

“Phân khúc BĐS thương mại bán lẻ cao cấp tại các thành phố trực thuộc Trung ương đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh so với các nước trong khu vực ASEAN với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn” , báo cáo nêu rõ.

Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý III/2024 của VARS cho biết thêm, giá thuê tăng với nguồn cung mới chất lượng cao và các TTTM đã hoàn thiện cải tạo.

Cụ thể, ở Hà Nội giá thuê ngoài trung tâm từ 40 70 USD/m2/tháng, tăng 3% theo quý, còn giá thuê khu vực trung tâm khoảng 100 – 150 USD/m2/tháng. Còn tại TP.HCM, ghi nhận khu vực ngoại trung tâm tăng nhẹ, đạt mức 48 USD/m2/tháng, khu vực trung tâm vẫn duy trì giá thuê ở mức cao từ 150 – 300 USD/m2/tháng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật