EVNHCMC điều chỉnh ngừng cấp điện khi chưa thanh toán tiền điện
EVNHCMC sẽ ngừng cung cấp điện sau 10 ngày kể từ thông báo đầu tiên nếu khách hàng chưa thanh toán hóa đơn tiền điện và đã nhận đủ 2 lần nhắc nợ theo quy định.
Theo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), tối đa 10 ngày (trước đây là 15 ngày) kể từ lần thông báo đầu tiên và sau 2 lần thông báo nhắc nợ, nếu khách hàng chưa thanh toán hóa đơn tiền điện, EVNHCMC sẽ tiến hành ngừng cấp điện.
![]() |
EVNHCMC sẽ thực hiện ngừng cung cấp điện trong tối đa 10 ngày nếu khách hàng không thanh toán đúng hạn theo quy định mới (ảnh minh họa). |
Việc điều chỉnh tuân thủ Luật Điện lực số 61/2024/QH15 và theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 10, Thông tư 04/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025.
Cụ thể, trường hợp không có thỏa thuận lùi ngày thanh toán tiền điện và bên mua điện đã được bên bán điện thông báo về việc thanh toán tiền điện 02 (hai) lần cách nhau không dưới 03 ngày, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện. Thời điểm bên bán điện có quyền ngừng cấp điện do hai bên tự thỏa thuận và ghi rõ trong hợp đồng mua bán điện nhưng không vượt quá 10 ngày kể từ ngày bên bán điện có thông báo đầu tiên.
Như vậy, EVNHCMC sẽ thực hiện ngừng cung cấp điện trong tối đa 10 ngày nếu khách hàng không thanh toán đúng hạn theo quy định mới.
Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài 1900545454 hoặc email [email protected], hoặc ứng dụng EVNHCMC; fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454. |