A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

F.Studio tuyên bố chính thức được Apple cấp quyền mở bán iPhone trên TikTok Shop

F.Studio by FPT chính thức được Apple cấp quyền mở bán sản phẩm của hãng trên nền tảng TikTok Shop kể từ 20/6.

 

F.Studio tuyên bố chính thức được Apple cấp quyền mở bán iPhone trên TikTok Shop- Ảnh 1.

Kể từ 20/6/2024, F.Studio by FPT đã chính thức được "Táo khuyết" cấp quyền mở bán sản phẩm của hãng trên nền tảng TikTok Shop, theo thông báo từ nhà bán lẻ này.

Đại diện F.Studio by FPT, ông Phan Trần Thành - Phó Giám đốc Ngành hàng Apple chia sẻ: TikTok không chỉ là nền tảng bán hàng đầy tiềm năng mà còn là cầu nối lý tưởng giúp F.Studio by FPT tiếp cận khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ năng động, yêu thích sự sáng tạo và trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi.”

Đánh dấu cột mốc này, từ ngày 20/6/2024, khách hàng sẽ được tặng thêm voucher giảm 8%, tối đa 1,9 triệu đồng khi chọn các sản phẩm Apple tại gian hàng TikTok Shop của hệ thống trong thời gian này.

F.Studio tuyên bố chính thức được Apple cấp quyền mở bán iPhone trên TikTok Shop- Ảnh 2.

 

Theo phía F.Studio, việc Apple cấp phép cho nhà bán lẻ mở bán iPhone trở lại trên Tiktok Shop minh chứng cho mức độ tin cậy mà Apple dành cho đơn vị này, góp phần khẳng định uy tín và từ đó mở ra cơ hội lớn để hệ thống tiếp cận khách hàng trên nền tảng đầy tiềm năng này.

Trước đó, từ cuối tháng 5, Apple đã yêu cầu các chuỗi bán lẻ uỷ quyền tại Việt Nam như Viettel Store, FPT Shop, Di Động Việt,... dừng bán các sản phẩm của Apple trên TikTok Shop. Trong đó, FPT Shop đã chiếm hơn 50% thị phần.

Theo nhiều chuyên gia và đại diện nhà bán hàng, việc Apple yêu cầu dừng bán iPhone, Macbook... trên TikTok Shop gồm hai nguyên do chính: kinh doanh sản phẩm của hãng trên TikTok Shop gây mất cân bằng thị trường và ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu.

Cụ thể, các sản phẩm trên TikTok Shop đang liên tục được cắt giá sâu, trợ giá mạnh, từ đó dẫn đến việc so sánh giá không cần thiết và ảnh hưởng tiêu cực tới các kênh offline đang hoạt động hiệu quả.

Đồng thời, thông qua các phiên livestream hàng chục, hàng trăm tỉ đồng trên nền tảng này, nhiều người tiêu dùng đánh giá là "lùa gà", sản phẩm của Apple (điển hình là iPhone) chỉ được xem là công cụ để kéo tổng giá trị hàng hóa khiến hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau TikTok, một số nhà phân phối Apple chính hãng ở Việt Nam cũng nhận thông báo từ Shopee khuyến cáo gỡ bỏ các sản phẩm Apple khỏi phiên livestream.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan