A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

FPT phát triển nhà máy thông minh cho ông lớn ô tô Nhật Bản Subaru

FPT và Subaru thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển cho cả hai công ty.

 

FPT phát triển nhà máy thông minh cho ông lớn ô tô Nhật Bản Subaru- Ảnh 1.

 

FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT), và nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển cho cả hai công ty.

Hai công ty cũng sẽ cùng lên kế hoạch tiến hành trao đổi nhân sự và tham gia vào các sự kiện chung để củng cố quan hệ đối tác, thúc đẩy việc sử dụng xe điện (EV) tại Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời hướng tới mục tiêu xe điện chạy bằng pin chiếm một nửa doanh số bán hàng vào năm 2030 của Subaru.

Theo Biên bản ghi nhớ, FPT Software sẽ tận dụng năng lực công nghệ và kinh nghiệm trên thị trường toàn cầu để thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển nhà máy thông minh cho Subaru.

Cụ thể, FPT Software sẽ giúp Subaru cải tiến các hệ thống thông tin nội bộ và tính năng tích hợp trên xe thông qua việc nâng cấp hệ thống cũ, tự động hóa vận hành hệ thống, cơ sở hạ tầng, an ninh, đồng thời thúc đẩy áp dụng các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ Nhân tạo và Tự động hóa Quy trình bằng Robot.

Ngoài ra, bằng việc khai thác nguồn nhân lực CNTT tiềm năng từ các cơ sở giáo dục đào tạo tại Việt Nam, FPT Software đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái cung ứng nhân sự vận hành chất lượng cao cho Subaru.

"Chúng tôi có kế hoạch từ nay đến năm 2025 sẽ điều phối 200 nhân sự để đồng hành cùng Subaru và hướng tới một quan hệ đối tác toàn diện hơn", ông Đỗ Văn Khắc, Phó Tổng Giám đốc của FPT Software kiêm Tổng Giám đốc của FPT Japan, cho biết.

FPT Software sở hữu hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, công ty đang hướng tới mục tiêu đạt quy mô doanh thu 1 tỷ USD từ cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2030. Đây cũng là mảng công nghệ được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu đạt 5 tỷ đô la doanh thu từ mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT vào năm 2030.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan