A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lay’s lọt top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhờ chính sách bền vững toàn diện

Danh sách Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh của Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam 2023 gọi tên Lay’s trong Top 10, ghi nhận những đóng góp tích cực của công ty Thực phẩm Pepsico Việt Nam tại quốc gia 100 triệu dân, đồng thời khẳng định sự vượt trội về chất lượng qua một thập kỉ Lay’s bước vào thị trường Việt Nam.

Khó lọt Top 10

Bắt đầu từ 2006, chương trình tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng - cạnh tranh do Hội Sở hữu Trí tuệ (SHTT) Việt Nam chủ trì, thực thi theo điều 75 của Luật SHTT và Điều 6 Bis Công ước Paris về bảo hộ sở hữu công nghiệp, với mục tiêu tôn vinh các nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Danh hiệu này là cơ hội kiểm chứng uy tín về thương hiệu trên thị trường Việt Nam, được cơ quan thực thi pháp luật SHTT coi là căn cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền nhãn hiệu nổi tiếng.

Trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, 2023 được coi là năm "lửa thử vàng" của các doanh nghiệp, nên việc được đánh giá cao trong chương trình này là việc không dễ. Công ty Thực phẩm Pepsico Việt Nam đã thể hiện vừa có tầm nhìn chiến lược uyển chuyển, khéo léo duy trì môi trường làm việc cho người lao động, vừa giữ vững cam kết với đối tác nông dân, lại vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế. So sánh với 8 tiêu chí để xét duyệt hồ sơ của chương trình, công ty có những dấu ấn vượt trội đặc biệt và ấn tượng.

Hướng tới phát triển bền vững

Trong các mục tiêu PepsiCo xây dựng cho thương hiệu Lay’s những năm qua, bền vững là yếu tố rõ ràng nhất. Các chính sách về nhân sự, đối tác, nguyên liệu, sản xuất hay phân phối đều được thẩm định qua yếu tố này. Nhờ đó, Lay’s trở thành nhãn hàng snack khoai tây số 1 thế giới (theo Euromonitor International Limited công bố tháng 6/2023), có mặt ở hơn 100 quốc gia trong đó có Việt Nam, với hàng triệu người yêu thích sử dụng.

Dù xây dựng nhà máy, phát triển thương hiệu ở quốc gia nào thì Lay’s vẫn tuân thủ những tiêu chí được thiết lập và tuân thủ ở cấp tập đoàn: sử dụng công thức- quy trình sản xuất toàn cầu, đặc biệt nguồn nguyên liệu khoai tây chất lượng cao do người bản địa canh tác với giống và quy trình canh tác chuẩn hóa.

Lay’s lọt top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhờ chính sách bền vững toàn diện - Ảnh 1.

Nhà máy hiện đại với quy trình sản xuất nghiêm ngặt sản phẩm Lay’s.

Ưu tiên phát triển sản phẩm bền vững, công ty Thực phẩm Pepsico Việt Nam xây dựng chương trình trồng khoai hiện đại với mạng lưới nông dân ở Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk từ 2008. Đến nay, mỗi năm hơn 1.000 hộ nông dân có sinh kế ổn định, được cấp giống nhập k hẩu, hỗ trợ thực hiện phương pháp canh tác, tưới tiêu, quan trắc thời tiết ứng dụng công nghệ cao. Sản lượng thu hoạch đạt 35.000 tấn khoai trên 1.500 hecta, năng suất trung bình tăng 3 lần đạt 23-26 tấn/hecta (cao nhất là 44 tấn), và tiết kiệm tới 5 triệu m3 nước trong 2022.

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc công ty Thực phẩm Pepsico Việt Nam tự hào chia sẻ: "Mỗi lát snack Lay’s đều lấy nguyên liệu từ cánh đồng Việt, chế biến trong khu vực sản xuất riêng biệt bằng quy trình khép kín - tự động hóa với hệ thống quản lí chất lượng, dịch vụ chặt chẽ nhằm kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng. Nhà máy sử dụng một phần điện năng lượng mặt trời, giúp giảm phát thải bụi và tiếng ồn, hạn chế ảnh hưởng tới đời sống cư dân lân cận. Công thức và gia vị sử dụng cho Lay’s thông qua các bước Nghiên cứu & Phát triển sáng tạo toàn cầu của tập đoàn. Vì vậy, hàng triệu người Việt được sử dụng snack khoai tây tươi chất lượng quốc tế với mức giá tốt nhất".

Lay’s lọt top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhờ chính sách bền vững toàn diện - Ảnh 2.

PepsiCo đồng hành bền vững với nông dân bản địa

Những năm qua, Lay’s liên tục cho ra các dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Điển hình là Lay’s Max với bộ 3 tuyệt phẩm: Bò Wagyu, Nấm Truffle và Kem Chua Hành cùng cấu trúc lát khoai tây siêu uốn lượn, ướp đều gia vị, mang độ giòn ngon đậm vị khó cưỡng. Đặc biệt, chiến dịch Lay’s Crispy Subtitles đạt giải Đồng hạng mục Branded Content của Cannes Lions 2022 – đấu trường quốc tế dành cho ngành truyền thông, quảng cáo và tiếp thị - nhờ mức độ hiệu quả, tính mới mẻ, hiệu ứng về nhận thức thay đổi hành vi và thành công về thương mại.

Với độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng của mình, PepsiCo tiếp tục hướng tới những mục tiêu lớn hơn như khôi phục sự bền vững của Trái Đất trong phạm vi doanh nghiệp có thể, mang lại sinh kế bền vững cho người nông dân, xây dựng chuỗi giá trị tuần hoàn thông qua giảm tiêu thụ - giảm phát thải, phát triển các sản phẩm tốt hơn cho hành tinh và con người…

Với chính sách phát triển này, Lay’s hoàn toàn xứng đáng Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng của Hội SHTT Việt Nam. Sự ghi nhận này là động lực không nhỏ đối với tập thể người lao động trong hệ sinh thái Lay’s tại Việt Nam, từ đó tiếp tục mang lại lợi ích bền vững cho cộng đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan