Long Châu tăng lãi gấp 3 lần lên 280 tỷ đồng trong 6T2023, “gánh team” cho khoản lỗ mảng ICT để FPT Retail chuyên tâm chiến giá với MWG
Ước tính, mỗi ngày Long Châu lãi hơn 3 tỷ đồng. Trong khi ngược lại, sức mua suy giảm trong khi phải hy sinh thêm lợi nhuận để tham gia “chiến giá”, mỗi ngày FPT Shop đang chịu lỗ gần 2 tỷ đồng.
Ước tính, mỗi ngày Long Châu lãi hơn 3 tỷ đồng. Ngược lại, mỗi ngày FPT Shop đang chịu lỗ gần 2 tỷ đồng do sức mua suy giảm trong khi phải hy sinh thêm lợi nhuận để tham gia “chiến giá”.
Tính đến cuối tháng 6/2023, hệ thống Long Châu đã nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.243 nhà thuốc, mở mới 306 nhà thuốc so với đầu năm, hoàn thành 77% kế hoạch mở mới năm 2023. Với quy mô này, Long Châu đã theo sát Pharmacity và đi đầu các chuỗi dược phẩm hiện nay.
Tham gia lĩnh vực dược từ năm 2018, FRT là “tay chơi” bám trụ cho đến hôm nay, trong khi Thế giới Di động (MWG) nhanh chóng dừng lại do đánh giá chưa tiềm năng. Từng chịu lỗ lên đến trăm tỷ trong năm 2020, Long Châu sau đó đã tìm ra công thức thành công và tuyên bố dốc sức từ năm 2021.
Thiên thời địa lợi nhân hoà, đại dịch Covid-19 xảy ra thúc đẩy nhu cầu về sức khoẻ, dược phẩm tăng cao. Long Châu có lãi trước dự tính trong năm 2021. Sang năm 2022, lãi Long Châu tăng gấp 10 lần lên 53 tỷ đồng. Và nửa đầu năm nay lãi đã vượt xa con số cả năm ngoái.
Long Châu theo đó đang là chuỗi “gánh team” cho FRT. Khi, năm 2023, mặc dù người dân thắt chặt chi tiêu nhưng thuốc vẫn là mặt hàng thiết yếu không bị ảnh hưởng nhiều, do đó FRT chủ trương vẫn mở rộng Long Châu. Đặc biệt, Long Châu sẽ tập trung đẩy mạnh về các vùng sâu vùng xa.
Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FRT - cho biết chuỗi này sẽ tiếp tục tăng gấp đôi lợi nhuận, tương đương hơn 100 tỷ đồng. Đặc biệt, để vừa mở nhanh mà không ảnh hưởng đến tình hình chung, ngoài việc mở shop mới, shop cũ phải tăng tốt (từ 10-15% trong năm 2022 so với những năm trước đó).