Từng gọi vốn kỷ lục 6 triệu USD từ các shark, Luxstay bất ngờ đổi tên sau một số lùm xùm gần đây?
Từ khi thành lập đến nay, Luxstay luôn ghi nhận khoản lỗ lớn trong khi doanh thu khá khiêm tốn, lỗ lũy kế đến thời điểm cuối năm 2020 là 78 tỷ đồng.
Mới đây ngày 6/7, fanpage chính thức của nền tảng đặt phòng khách sạn, homestay Luxstay bất ngờ đổi tên thành Luxworld và thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện. Tuy nhiên, website của nền tảng này vẫn giữ nguyên ở địa chỉ luxstay.com với bộ nhận diện gồm hai màu chủ đạo đen - trắng quen thuộc.
Bộ nhận diện của Luxstay
Fanpage Luxstay đổi tên thành Luxworld với bộ nhận diện mới
Trước đó, vào đầu tháng 6, website chính thức dùng để đặt phòng của Luxstay là https://www.luxstay.com bất ngờ không thể truy cập. Fanpage chính thức của nền tảng này cũng ngừng cập nhật từ ngày 2/5. Ngoài ra, trên chợ ứng dụng, ứng dụng Luxstay bị nhiều người dùng đánh giá 1 sao do không thể vào được app, app dành cho chủ nhà cũng không còn trên CH Play và Galaxy.
Trước những thông tin đó, đại diện truyền thông Luxstay xác nhận việc website Luxstay không truy cập được là động thái nằm trong kế hoạch sắp được công bố của công ty.
Đến sáng 5/6, Fanpage của Luxstay bất ngờ có động thái thay đổi ảnh bìa với dòng chữ lớn: "We're rebranding" (tạm dịch: Chúng tôi đang tái cấu trúc thương hiệu). Kèm theo đó là lời nhắn nhủ "Một Luxstay với giao diện mới và rất nhiều tính năng thú vị sẽ được bật mí trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi fanpage Luxstay mỗi ngày để không bỏ lỡ thông tin nhé!".
Và đến ngày 6/7, fanpage này chính thức đổi tên thành Luxworld với bộ nhận diện như ở trên.
Được biết, đây từng là startup "bom tấn" trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 khi gọi vốn thành công 6 triệu USD từ Shark Việt, Shark Hưng và Shark Thủy. Thời điểm ấy, Luxstay trở thành startup gọi được số vốn nhiều nhất và được định giá cao nhất Shark Tank phiên bản Việt.
Cuối năm 2019, Luxstay còn gây ấn tượng khi chính thức bắt tay hợp tác với Sơn Tùng M-TP. Theo công bố, nam ca sĩ vừa đầu tư tài chính, vừa quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Tuy nhiên, hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Luxstay cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khi kết quả kinh doanh những năm qua ghi nhận giảm mạnh.
Năm 2020, công ty này đạt doanh thu 7 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2020, lỗ sau thuế 25 tỷ đồng và giảm 36% so với mức lỗ lên đến 39 tỷ đồng của năm trước đó. Năm 2019, tuy Luxstay đạt doanh thu tăng vọt lên 12 tỷ đồng nhưng cũng ghi nhận mức lỗ đậm nhất kể từ khi hoạt động.
Công ty TNHH Luxstay Việt Nam được thành lập bởi ông Nguyễn Văn Dũng vào tháng 6/2018 (Steven Nguyễn) với vốn điều lệ 7 tỷ đồng.
Tháng 12 năm 2018, Luxstay tăng vốn lên 22 tỷ đồng và đến tháng 8/2019, startup này liên tục trải qua 2 lần tăng vốn, lần lượt tăng lên 68 tỷ đồng và 137 tỷ đồng. Nguồn tiền đến từ các nhà đầu tư thông qua những vòng gọi vốn thành công của Luxstay.
Như vậy từ khi thành lập đến nay, công ty này luôn ghi nhận mức lỗ lớn trong khi doanh thu đạt được khá khiêm tốn, lỗ lũy kế đến thời điểm cuối năm 2020 là 78 tỷ đồng. Đến cuối năm 2020, tổng tài sản của Luxstay đạt gần 48 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu gần 45 tỷ đồng.