Vincom Retail đặt mục tiêu lợi nhuận 4.420 tỷ đồng sau khi Vingroup thoái vốn
Vincom Retail lên kế hoạch doanh thu 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.420 tỷ đồng năm 2024
Sáng 23/4, Công ty cổ phần Vincom Retail tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội năm nay được quan tâm sau khi Tập đoàn Vingroup thông báo thoái vốn tại Vincom Retail thông qua chuyển nhượng 55% vốn trong công ty SDI, và giảm tỷ lệ sở hữu tại Vincom Retail xuống còn 18,4%.
Theo Vincom Retail, trong năm 2024, kinh tế thế giới được dự báo sẽ ít cải thiện so với năm 2023 khi những thách thức và khó khăn liên quan tới phân mảnh về địa chính trị và chính sách tiền tệ và tài khóa thắt chặt tại nhiều quốc gia còn hiện hữu. Tuy nhiên, tăng trưởng tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tích cực hơn khi hiện tại nền kinh tế nội địa đã có những thuận lợi cơ bản từ sự ổn định vĩ mô. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản bán lẻ dự kiến sẽ quay lại dần quỹ đạo tăng trưởng ổn định trong bối cảnh thị trường bất động sản và thị trường bán lẻ dự kiến sẽ dần hồi phục từ mức nền thấp của năm 2023 và tâm lý tích cực hơn của người tiêu dùng.
Về quy mô, Vincom Retail dự kiến khai trương 6 TTTM mới, bao gồm 2 TTTM Vincom Mega Mall và 4 TTTM Vincom Plaza, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 171.000 m2, nâng tổng số TTTM lên 89 TTTM.
Trong năm 2024, Vincom Retail tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của các TTTM đang hoạt động. Trọng tâm của kế hoạch kinh doanh nằm ở việc triển khai các sáng kiến liên quan tới tối ưu chi phí năng lượng, quản lý vận hành, nhân sự, bên cạnh việc hợp tác và đồng hành cùng các khách thuê chiến lược và mở rộng mạng lưới các khách thuê mới nhằm tiếp tục nâng cao tỷ lệ lấp đầy và hiệu quả hoạt động.
Về sản phẩm, Vincom Retail tiếp tục xây dựng và phát triển sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới – mô hình Life-Design Mall với kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng, tích hợp mua sắm, ẩm thực và giải trí, trở thành điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.
Về trải nghiệm khách hàng, Vincom Retail sẽ liên tục cải thiện hệ thống cơ sở vật chất chỉn chu, xây dựng đẳng cấp chất lượng dịch vụ khách hàng, lan tỏa Văn hóa dịch vụ từ trái tim.
Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục triển khai các sáng kiến nâng cao hoạt động bền vững, hợp tác với các khách hàng để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, bắt kịp xu hướng tiêu dùng "xanh" của người tiêu dùng.
Về chỉ tiêu kinh doanh, Vincom Retail lên kế hoạch doanh thu 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.420 tỷ đồng.
Trước đó, công ty đạt doanh thu 9.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.409 tỷ đồng năm 2023.
Kế hoạch kinh doanh năm 2024 được đề xuất dựa trên kỳ vọng của ban lãnh đạo về triển vọng kinh tế và môi trường kinh doanh năm 2024 khởi sắc hơn so với năm 2023, thị trường bán lẻ dần hồi phục và khai trương 6 TTTM mới nên doanh thu cho thuê tiếp tục tăng, trong khi doanh thu bàn giao shophouse dự kiến thấp hơn năm 2023 do 2023 đã bàn giao phần lớn quỹ căn tại các dự án lớn, trọng điểm là dự án Đông Hà, Quảng Trị.
Về nhân sự, Vincom Retail bầu ông Nguyễn Hoài Nam vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Nam là Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya tại Việt Nam và đang đảm nhiệm nhiều công việc khác như Chủ tịch Hội đồng quản trị các công ty: CTCP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, CTCP Chứng khoán Sài Gòn Berjaya, CTCP Đầu tư kinh doanh NP.
Ông là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH JVA TPHCM (Jeep Việt Nam) và là thành viên Hội đồng thành viên Công ty liên doanh TTNH Berjaya - Hồ Tây (Chủ sở hữu khách sạn Sheraton Hà Nội), Công ty TNHH Berjaya - Handico12, Công ty TNHH Berjaya - D2D.