A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Agribank An Giang: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Với một hệ thống trải dài khắp từ tỉnh xuống xã, vùng hoạt động chủ yếu ở nông thôn, vùng sâu vùng xa, tỷ lệ lớn khách hàng có nhiều hạn chế khi tiếp cận công nghệ, Agribank An Giang luôn nhận thức rằng chỉ có con đường áp dụng số hóa, cập nhật công nghệ thì mới tối đa hóa lợi ích cho cả ngân hàng, khách hàng, góp phần xây dựng nền kinh tế số.

Ngay từ khi tiếp cận với Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng như Nghị quyết 03-NQ/CP ngày 09/01/2025 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, Ban lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh An Giang (Agribank An Giang) đã nghiên cứu một cách sâu sắc để thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chính phủ.

Với hai nghị quyết nói trên, thêm một lần nữa, Đảng và Chính phủ tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi mặt đời sống và phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình.

z6413789000403_c5ea5224d3dbd7ec9c9d968fc7db5148.jpg

Ảnh minh họa

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Agribank ban hành Nghị quyết chuyên đề số 01-NQ/ĐU-NHNo ngày 25/12/2020 về “Tăng cường đổi mới khoa học công nghệ, hướng đến mục tiêu ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng hiện đại”. Sau khi Nghị quyết 57-NQTW và Nghị quyết 03-NQ/CP ra đời, ngày 28/2/2025 Đảng ủy ngân hàng ban hành tiếp Kế hoạch số 77-KH/ĐU thực hiện 2 nghị quyết trên.

Kế hoạch 77 có rất nhiều nội dung quan trọng, trong đó có một số điểm gây chú ý, như: Agribank sẽ tăng cường đầu tư, hoàn thiện hạ tầng cho phát triển, ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; tăng cường phát triển các phần mềm, ứng dụng gắn với công tác quản trị, điều hành và hoạt động kinh doanh của Agribank hướng tới cung ứng dịch vụ ngân hàng tự động, đa kênh, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng... Đồng thời, liên tục có điều chỉnh phù hợp với xu thế phát triển khoa học công nghệ và thực trạng tại Agribank.

Ngân hàng đã đề ra một chương trình hành động theo tiêu chí “5 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả nhằm hiện thực hoá mục tiêu đưa khoa học, công nghệ, đưa chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển chủ đạo của ngân hàng. Một “cuộc cách mạng số” được toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Agribank cùng quyết tâm triển khai, nhằm giúp ngân hàng đi nhanh hơn, đi xa hơn cùng khách hàng của mình.

Với việc Chính phủ đã quyết định thành lập Trung tâm dữ liệu quốc gia, mỗi người dân đều có tài khoản định danh điện tử gắn với căn cước công dân. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để Agribank phát triển hệ thống khách hàng và người dân tiếp cận với các dịch vụ số hóa ngân hàng.

Đối với Agribank An Giang nhận thức được đầy đủ sứ mệnh của mình trên hành trình chuyển đổi số quốc gia. Không chỉ tiến hành thúc đẩy chuyển đổi số trong hệ thống của mình, với phương châm “khách hàng là trung tâm”, từ năm 2016 tới nay, Agribank An Giang còn phát triển các tiện ích số hóa giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng “ngân hàng số”.

Ngân hàng thường xuyên cử cán bộ tận tình hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tiếp cận công nghệ. Cùng với “dòng chảy” công nghệ trong hệ thống ngân hàng, Agribank có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán, sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Rất nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng được thị trường đón nhận như: tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến hay như mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng mã,…

Trong chiến lược số hóa nông thôn, ngân hàng đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ cơ bản nhất. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Agribank An Giang lên kế hoạch triển khai lắp đặt theo lộ trình máy giao dịch ngân hàng tự động Agribank Digital tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là những nơi bị hạn chế về khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính thông thường để người dân có thể sử dụng tiện ích ngân hàng số cho các hoạt động dịch vụ công cũng như giao dịch thường nhật.

Ngoài ra, nhiều năm nay, ngân hàng đẩy mạnh thanh toán điện tử trong khu vực, dịch vụ hành chính công, mang lại thuận tiện cho cơ quan nhà nước và người dân thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật