A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý VSJ sẽ IPO trên HOSE vào năm 2025

Theo đó, kế hoạch 2023-2025 VSJ đặt mục tiệu mở 100 showroom toàn quốc với tổng số vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ VNĐ, doanh thu mong muốn dự kiến đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

"Chúng tôi cũng đã đang gấp rút chuẩn bị các công đoạn cần thiết để niêm yết trên HoSe vào năm 2025, đồng thời thúc đẩy mở rộng thị trường quốc tế với phân khúc người có thu nhập tầm trung, nhân viên văn phòng"– Đại diện VSJ chia sẻ.

Để hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh trong năm 2023 VSJ sẽ mở thêm 10 Showroom tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng với số vốn 1000 tỷ VNĐ, tạo tiền đề mở rộng thương hiệu VSJ đến tất cả tỉnh thành toàn quốc đến năm 2025. Ngoài ra VSJ còn sẽ hợp tác liên kết với các tiệm vàng ở 705 huyện cả nước, mỗi huyện liên kết một tiệm vàng để phát triển chương trình giao hàng tận nơi, khách hàng có thể nhận vàng tại nơi mình sinh sống khi mua vàng qua ứng dụng VSJ GOLD của công ty. Mong muốn khách hàng có trải nghiệm hài lòng nhất khi mua sắm tại VSJ. 

Theo số liệu mới công bố của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, tiêu thụ vàng của người Việt 9 tháng đầu năm 2022 đạt 45,6 tấn, cao hơn so với cùng kỳ 2019 và khi cùng kỳ 2021, tiêu thụ vàng của Việt Nam giảm sâu, với tổng cộng chỉ 3,3 tấn, do rơi vào giai đoạn cao điểm của Covid-19. Bà Louise Street, chuyên gia Nghiên cứu thị trường cấp cao WGC cũng đã đánh giá: "Bất chấp nền kinh tế vĩ mô không ổn định, nhu cầu tiêu thụ vàng trong năm 2022 đã cho thấy, kim loại quý này vẫn giữ vị thế là một tài sản trú ẩn an toàn, và vị thế này còn được củng cố thêm bởi thực tế rằng vàng có lợi suất hơn hầu hết loại tài sản khác trong năm nay".(*)

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý VSJ sẽ IPO trên HOSE vào năm 2025 - Ảnh 1.

Các sản phẩm trang sức của VSJ

Hiện tại thị phần ngành vàng Việt Nam đang năm trong tay các ông lớn như PNJ, DOJI, SJC… VSJ là đơn vị mới ra đời nên chúng tôi xác định lấy tấm gương các thương hiệu lớn để học hỏi và tập trung vào thị trường ngách phân khúc nhỏ lẻ bình dân là đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến. Hiện tại phân khúc khách hàng bình dân đang nằm trong tay các tiệm vàng và doanh nghiệp tư nhân vàng nhỏ lẻ giá cả hợp lý nhưng chất lượng phục vụ chưa cao. VSJ muốn phát triển trở thành một thương hiệu khách hàng bình dân nghĩ đến khi muốn mua vàng vì giá cả hợp lý như các tiệm vàng nhưng được sự phục vụ chuyên nghiệp bài bản như các thương hiệu vàng lớn.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý VSJ sẽ IPO trên HOSE vào năm 2025 - Ảnh 2.

Ứng dụng VSJ Gold có trên hệ điều hành IOS và Android

Đại diện VSJ cho biết, ứng dụng được phát triển không chỉ giúp cho người có thu nhập trung bình có thêm kênh tích lũy sinh lời bền vững mà không quá lo lắng về tài chính cá nhân, đồng thời phát triển các trải nghiệm thanh toán mới mẻ và tiện dụng hơn, hưởng được nhiều ưu đãi hơn khi mua sắm vàng, trang sức trực tuyến. Quy trình mua sản phẩm trả góp cũng được đơn giản hóa tối đa và hết sức linh hoạt.

Mục tiêu phát triển ứng dụng VSJ trong thời gian tới là khi năm 2023 kết thúc, VSJ Gold sẽ có hơn 150.000 user đăng ký và bán hơn 15.000 lượng vàng. Đây là nền tảng để hướng đến con số 500.000 user trong năm 2024, thúc đẩy mở rộng trong năm 2025 với 1.000.000 user trên ứng dụng. Với khoản một triệu khách hàng trong ứng dụng, VSJ kỳ vọng ước tính sẽ bán hàng trăm ngàn lượng vàng lưu thông ra thị trường với doanh thu vài chục ngàn tỷ đồng mỗi năm.

Với đà tăng trưởng này, trong tương lai VSJ sẽ góp phần thúc đẩy quá trình lành mạnh hóa trị trường và hàng trang sức Việt Nam với kế hoạch dài hạn xây dựng trung tâm du lịch kim hoàn VSJ tại miền Bắc và miền Nam, đặc biệt là việc chuẩn bị cho hồ sơ IPO lên sàn Hose đánh dấu sự khởi sắc của thương hiệu Việt trên khu vực và thế giới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan