A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điểm sáng Lenovo: Phục hồi mạnh mẽ và nắm bắt xu thế nhanh chóng

Một năm sau đại dịch Covid-19, vượt lên những khó khăn và thách thức, Lenovo vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trên toàn cầu lẫn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các sản phẩm của Lenovo được thiết kế để đáp ứng những thay đổi trong lối sống, cách làm việc và giải trí của mọi người. Thông qua đó, Lenovo sẽ định hình lại các giá trị sản phẩm, theo hướng đề cao năng suất và tính thông minh, nhằm trao quyền nhiều hơn cho khách hàng.

Vững vàng vị thế hàng đầu thị trường

Theo ông Woraphot Thavornwan, Giám đốc Kinh doanh mảng Consumer, Lenovo Central Asia Pacific, giữa lúc thị trường đang suy thoái, Lenovo ít bị ảnh hưởng nhất. Toàn bộ tập đoàn đã phát triển vượt trên tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường, đặc biệt ở mảng máy tính, chúng tôi vẫn đồng thời giữ vững vị trí số 1 trên toàn cầu với 23.2% thị phần và số 1 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Theo nghiên cứu thị trường của IDC năm 2022).

Ông Woraphot Thavornwan khẳng định năm 2023 là thời điểm thích hợp để Lenovo tiếp tục ra mắt thế hệ sản phẩm mới. Ông cũng hy vọng sau đà giảm 15 tháng qua thị trường sẽ phục hồi mạnh mẽ với các tín hiệu mới như phong cách sống và mô hình làm việc hybird nổi lên thành xu thế sau đại dịch. Mọi người sử dụng thiết bị tại nhà nhiều hơn và phong cách sống cá nhân hóa cũng được định hình cao độ, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng sản phẩm đa dạng.

Như vậy, một cuộc đua mới đã diễn ra để có thể phục vụ mọi phân khúc và Lenovo cũng tiếp tục tập trung đẩy mạnh lợi thế của mình. Theo ông Woraphot Thavornwan, Lenovo đang cung cấp dải sản phẩm toàn diện nhất và "máy tính sẽ sớm trở thành hàng hóa phổ thông như nhu yếu phẩm hàng ngày".

Chuẩn bị sẵn sàng, đón đầu xu hướng tiêu dùng mới

Ông Woraphot Thavornwan chia sẻ thêm: "Dòng máy tính xách tay Yoga mới nhất năm 2023 của chúng tôi sẽ mang lại sự sáng tạo, phù hợp với một thế giới tích hợp và có thể hỗ trợ khách hàng ở mọi khía cạnh trong cuộc sống, dù cho họ có làm việc, học tập hay chơi game. Đây là một động lực quan trọng cho sự tăng trưởng của phân khúc thiết bị PC cao cấp.".

Điểm sáng Lenovo: Phục hồi mạnh mẽ và nắm bắt xu thế nhanh chóng - Ảnh 1.

Ông Woraphot Thavornwan giới thiệu mẫu Yoga Book 9i cao cấp với nhà báo Việt Nam.

Thêm vào đó, Lenovo đang cung cấp dịch vụ Premium Care 24/7 tối đa tới 3 năm lẫn bảo hành tận nơi cho các dòng Yoga, IdeaPad và LOQ, cùng với mạng lưới trung tâm bảo hành tại các thành phố lớn và riêng đối với phân khúc gaming, gói hỗ trợ Legion Ultimate Support lên tới 3 năm cho các thiết bị Legion được tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia về game. Song song với các dịch vụ cao cấp này, Lenovo còn cung cấp gói Accidental Damage Protection dành cho các sản phẩm Yoga seri 9 trở lên. Ngoài ra, Lenovo cũng có một hệ sinh thái rộng lớn và đa dạng các thiết bị ngoại vi và phụ kiện gồm màn hình, tai nghe, bàn phím, chuột công thái học… Vì vậy, càng khác biệt, đặc tính thương hiệu càng rõ ràng.

Điểm sáng Lenovo: Phục hồi mạnh mẽ và nắm bắt xu thế nhanh chóng - Ảnh 2.

Lenovo vừa ra mắt loạt sản phẩm Yoga, Legion, IdeaPad và LOQ tại Việt Nam ngày 6/6/2023.

"Năm nay, Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi trong giáo dục. Mục tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo là phổ cập tin học cho học sinh lớp 3, chứ không nhất thiết phải đợi đến lớp 5, lớp 6 hoặc cấp hai nữa. Và đây chính là những khách hàng tiềm năng cho mảng PC. Còn trong môi trường doanh nghiệp thì hầu hết đều triển khai mô hình hybrid. Ví dụ từ chính Lenovo Việt Nam, hiện có khoảng 35 người, hoạt động theo chế độ 3-2, tức là ba ngày làm việc ở văn phòng, hai ngày làm việc từ xa và có thể làm việc tại bất kỳ đâu. Như vậy, nhu cầu sử dụng laptop nằm ở đó." ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Lenovo Việt Nam chia sẻ.

Điểm sáng Lenovo: Phục hồi mạnh mẽ và nắm bắt xu thế nhanh chóng - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Lenovo Việt Nam.

Ông cũng dự đoán sáu tháng cuối năm 2023 thị trường ổn định hơn, chính sách tiền tệ thoáng hơn thì doanh nghiệp sẽ đầu tư và mở rộng, khi đó nhu cầu sử dụng công nghệ trong làm việc hybrid rõ nét hơn.

Để chuẩn bị cho thời điểm "tựu trường", Lenovo đã làm việc với các nhà bán lẻ lớn cũng như đối tác Intel, Microsoft để chọn ra các mẫu máy phù hợp dựa trên những phân tích về thị trường và thị hiếu khách hàng. Về mặt dịch vụ chăm sóc khách hàng, Lenovo là doanh nghiệp tiên phong triển khai chính sách bảo hành tận nơi cho hầu hết các sản phẩm đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Đó chính là những thế mạnh của Lenovo khi cung cấp sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, chính sách hậu mãi hấp dẫn và làm việc rất chặt chẽ cùng các đối tác trong hệ sinh thái.

Một điểm đáng chú ý mà các đại diện của Lenovo tiết lộ là bước đột phá trong công nghệ điện toán và AI. Điện toán sẽ làm cho AI trở nên mạnh mẽ hơn và ngược lại, AI sẽ tạo ra nhiều nhu cầu điện toán hơn.

Cùng với nhau, điện toán và AI là những công nghệ then chốt trong tương lai của Lenovo. AI đang mở ra những cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh của Lenovo và họ đã đầu tư đáng kể vào các công nghệ cơ sở hạ tầng AI, cho phép các ứng dụng trong thế giới thực như thiết lập mô hình ảo thông qua siêu dữ liệu; đưa ra các quyết định nhận thức trên quy mô lớn trong các ứng dụng tài chính, sản xuất, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và thành phố thông minh.

"Chúng tôi cũng đang sử dụng rộng rãi AI trong Lenovo, cho các hoạt động chính như chuỗi cung ứng, nơi chúng tôi đang sử dụng các giải pháp tối ưu hóa và phân tích thông minh để nâng cao hiệu quả và khả năng dự đoán cho những việc như dự báo nhu cầu, phân bổ thông minh, lên lịch nâng cao và hậu cần," đại diện Lenovo cho biết.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan