Đón mùa cưới, doanh thu PNJ vượt mức 100 tỷ đồng/ngày, lên cao nhất 10 tháng
Trong bối cảnh mùa cưới cuối năm, doanh thu PNJ có tháng thứ 2 liên tiếp đạt mốc trên 3.000 tỷ đồng/tháng. Đây là mức doanh thu cao nhất kể từ tháng 2/2023.
Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại tăng trưởng 5,7%, lên 1.732 tỷ đồng. So với kế hoạch kinh doanh cả năm, PNJ đã hoàn thành 82,9% chỉ tiêu doanh thu và 89,4% chỉ tiêu lợi nhuận.
Đáng chú ý, tính riêng tháng 11, doanh thu PNJ đạt 3.111 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 199 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 22,8% và 30,6% so với cùng kỳ.
Theo quan sát, đây là mức doanh thu tháng cao nhất trong 10 tháng qua của PNJ còn lợi nhuận cao nhất 9 tháng.
Tính riêng theo từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ giảm 8% sau 11 tháng. Mặc dù vậy, mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn nhiều so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức. PNJ cho biết, số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Doanh thu trang sức bán sỉ giảm 31,6% còn doanh thu vàng 24K tăng 13,8% so với cùng kỳ.
Tại thời điểm 30/11/2023, PNJ có 398 cửa hàng.