A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học theo Mixue, một chuỗi nước lê mọc như “nấm sau mưa”: Mô hình nhượng quyền 0 đồng, mở hơn 30 cửa hàng trong 4 tháng, giá siêu rẻ 20 nghìn đồng

Phát triển theo mô hình “take away” tối ưu chi phí đầu tư mặt bằng, chuỗi đồ uống “Nước lê thần thánh” mở hơn 30 cửa hàng, từ tháng 4 năm nay.

 

Học theo Mixue, một chuỗi nước lê mọc như “nấm sau mưa”: Mô hình nhượng quyền 0 đồng, mở hơn 30 cửa hàng trong 4 tháng, giá siêu rẻ 20 nghìn đồng- Ảnh 1.

 

Cửa hàng Nước Lê đầu tiên mở hồi tháng 4, tại Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Chỉ sau 4 tháng, từ một cửa hàng ban đầu, chuỗi đồ uống này hiện có 31 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại TP HCM.

Menu của Nước Lê gồm 5 món gồm Lê lá nếp, Lê nhài thơm, Lê truyền thống, Lê xí muội, Lê cúc vàng, giá chỉ 20.000 đồng. Đi kèm 5 loại nước uống là 4 loại topping khác nhau, giá 5.000 đồng cho một loại topping. Với mức giá này, Nước Lê đánh mạnh vào phân khúc bình dân, khách hàng trẻ em, học sinh sinh viên. Hiện, nước lê đang được kinh doanh theo mô hình nhượng quyền với hình thức đồ uống mang đi (take away).

Thương hiệu cho biết, tất cả các cơ sở nhượng quyền của Nước Lê đều có giá 0 đồng, mục tiêu đưa thương hiệu phủ sóng tại Việt Nam.

Trước đó, nhiều thương hiệu nước ngoài cũng tràn vào Việt Nam theo mô hình nhượng quyền. Chẳng hạn như Mixue, thương hiệu kem tươi và đồ uống từ trà xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2018 đã thông báo chạm mốc 1.000 cửa hàng tại 43 tỉnh, thành. Mặt hàng kinh doanh chủ đạo của thương hiệu này là kem tươi, trà sữa.

Học theo Mixue, một chuỗi nước lê mọc như “nấm sau mưa”: Mô hình nhượng quyền 0 đồng, mở hơn 30 cửa hàng trong 4 tháng, giá siêu rẻ 20 nghìn đồng- Ảnh 2.

 

Ngoài nhượng quyền, mô hình take away với chi phí đầu tư ban đầu không quá cao khiến Nước Lê nhanh chóng mở rộng quy mô sau thời gian kinh doanh.

Mô hình take away – không chỗ ngồi dùng tại chỗ không mới lại tại Việt Nam, tuy nhiên, bắt đầu nở rộ từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Nguyên nhân khách quan đến từ điều kiện xã hội thời điểm đó khi có yêu cầu hạn chế tiếp xúc. Đồng thời, việc người dùng "thắt lưng buộc bụng" cũng là lý do khiến take away phát triển.

Hiện, Nước Lê thuộc sở hữu của công ty TNHH Đầu tư Pika Lê Việt Nam, địa chỉ đặt tại Quán Thánh, Ba Đình. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 1993.

Ngành nghề kinh doanh chính của Pika Lê theo đăng ký là sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng với chi tiết sản xuất gồm Sản xuất nước có mùi vị hoặc nước ngọt không cồn, có ga hoặc không có ga: nước chanh, nước cam, côla, nước hoa quả, nước bổ dưỡng…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan