Thúc đẩy phân phối thông qua thương mại điện tử cho nhà sản xuất Việt Nam
Ngày 4/9, Amazon Global Selling tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing 2025), sự kiện thương mại thường niên quy mô do Bộ Công thương (MOIT) tổ chức, diễn ra từ ngày 4 - 6 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.
![]() |
Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng, Cục Phó Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Việt Anh, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài Tạ Hoàng Linh ghé thăm gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Vietnam International Sourcing 2025 |
Tại sự kiện kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam với các mạng lưới phân phối toàn cầu này, Amazon Global Selling sẽ nhấn mạnh vai trò của thương mại điện tử như một kênh phân phối hiện đại, trực tiếp đến người tiêu dùng. Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, các hoạt động được thiết kế nhằm trao quyền cho nhà sản xuất và cung ứng Việt Nam, giúp họ tiếp cận trực tiếp hàng trăm triệu khách hàng toàn cầu, đồng thời mở ra cơ hội mới để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và đổi mới sản phẩm.
Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 với quy mô 500 gian hàng và hơn 10.000 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu thuộc các nhóm ngành hàng thế mạnh sản xuất của Việt Nam từ thực phẩm, dệt may đến hàng gia dụng và thời trang. Góp mặt tại triển lãm lần này, Amazon Global Selling đặt mục tiêu làm cầu nối quan trọng, kết nối cơ hội cung cấp hàng chất lượng cao đến với mạng lưới bán lẻ trực tuyến toàn cầu của Amazon.
Việt Nam đang khẳng định vị thế là một trung tâm mới nổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu, không chỉ về quy mô mà còn về độ tinh vi và chất lượng sản phẩm. Sự phát triển vượt bậc này được thể hiện rõ nét trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu. Nhằm mang lại giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp tham dự Triển lãm, Amazon Global Selling sẽ triển khai chuỗi hoạt động tư vấn chuyên sâu, cung cấp lộ trình rõ ràng giúp doanh nghiệp thành công trên hành trình xuất khẩu trực tuyến.
Tư vấn 1:1: Nhận thấy thách thức và cơ hội của từng ngành hàng khác nhau, Amazon Global Selling sẽ cung cấp các phiên tư vấn chuyên biệt. Các buổi tư vấn này được thiết kế nhằm giới thiệu ngành hàng cho cả đơn vị triển lãm và khách tham quan, hỗ trợ xác định cơ hội xuất khẩu trực tuyến và xây dựng lộ trình "vươn ra toàn cầu" cùng Amazon.
Hội thảo “Bán hàng trên Amazon”: Không chỉ dừng lại ở giới thiệu chung, các hội thảo sẽ đi sâu vào nhiều chủ đề như thiết lập tài khoản, đăng tải sản phẩm, xây dựng thương hiệu và dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).
Tọa đàm cấp cao được tổ chức bởi Bộ Công thương: Nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại chính thức, Amazon Global Selling sẽ tham gia phiên chia sẻ chuyên đề từ 9-11h sáng 5/9, và phiên tọa đàm từ 14-16h cùng ngày. Các cuộc đối thoại này sẽ tập trung thảo luận về xu hướng nổi bật và cơ hội cho hàng xuất khẩu Việt Nam trong kỷ nguyên số.
![]() |
Amazon Global Selling hướng tới việc kết nối chuỗi cung ứng đa dạng của Việt Nam với người tiêu dùng toàn cầu thông qua TMĐT tại Vietnam International Sourcing 2025 |
Ông Larry Hu, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: “Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất đầy tiềm năng của khu vực, với những đặc trưng về chất lượng, khả năng thích ứng và sự đa dạng đáng kinh ngạc. Việc tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế do Bộ Công thương tổ chức là một trong những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy nền kinh tế năng động này.
Amazon không chỉ cung cấp một kênh bán hàng, mà còn tạo ra cầu nối trực tiếp để các nhà sản xuất, doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam kết nối với khách hàng toàn cầu, thấu hiểu nhu cầu thị trường, từ đó xây dựng mô hình kinh doanh xuất khẩu bền vững và phát triển thương hiệu quốc tế trong tương lai”.
Sự hiện diện của Amazon Global Selling tại Triển lãm tạo nên sự kết hợp đầy tiềm năng. Sự kiện do Bộ Công thương tổ chức quy tụ những đại diện xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất và chuỗi cung ứng của Việt Nam. Amazon Global Selling sẽ bổ trợ cho điều này bằng việc giới thiệu Amazon như một kênh hiện đại, trực tiếp và có khả năng mở rộng, giúp các doanh nghiệp chuyển hoá năng lực sản xuất thành thành công trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu. Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận kiến thức và nhận được sự hỗ trợ cần thiết để phát triển mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Tại Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025, khách tham dự có thể ghé gian hàng của Amazon Global Selling để trao đổi trực tiếp với chuyên gia và tìm hiểu thêm về các giải pháp hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến.