A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng số Cake đem NEXT GEN AI BANK đến hội nghị DXB khối APAC

Mô hình ngân hàng số ứng dụng GenAI của Cake by VPBank được mời chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm toàn cầu - khu vực APAC

Hội nghị thượng đỉnh về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm - khu vực châu Á Thái Bình Dương (Digital Transformation in Banking & Insurance Global Summit - DXB in APAC) diễn ra sáng 12/06/2024, tại Singapore. Trong phiên khai mạc, đại diện Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chia sẻ về áp dụng AI trong ngành ngân hàng tại Việt Nam, với minh họa cụ thể từ hiệu quả hoạt động của Cake hơn 3 năm qua.

Ông Nguyễn Hữu Quang (giữa) chia sẻ về mô hình ngân hàng số ứng dụng AI tại Hội nghị thượng đỉnh DXB khu vực APAC. Ảnh: Tuấn Duy
Ông Nguyễn Hữu Quang (giữa) chia sẻ về mô hình ngân hàng số ứng dụng AI tại Hội nghị thượng đỉnh DXB khu vực APAC. Ảnh: Tuấn Duy

Theo đó, trong buổi hội thảo với những lãnh đạo chuyển đổi số hàng đầu đến từ KPMG, Credit Agricole (Pháp), Standard Chartered (Anh), UBS (Thụy Sĩ), Mizuho (Nhật Bản)…, ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Cake, cho biết Cake đã ứng dụng AI trong toàn bộ hành trình phục vụ khách hàng từ marketing, quản trị rủi ro đến vận hành… ; nhờ đó mà Cake là ngân hàng thuần số có thể cung cấp cho khách hàng mở thẻ tín dụng hay xét duyệt một khoản vay chỉ trong 2 phút, bao gồm cả quy trình phê duyệt lẫn giải ngân. Điều này giúp trải nghiệm dịch vụ ngân hàng “dễ như Cake”.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tại hội nghị DXB khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Quang nhấn mạnh định hướng NEXT GEN AI BANK giúp Cake nhanh chóng trở thành ngân hàng số có hiệu quả hoạt động tốt nhất hiện nay, với 4,4 triệu khách hàng, hơn 7.000 tỷ đồng dư nợ tiền gửi và nhận về trung bình 300.000 hồ sơ yêu cầu vay/mở thẻ tín dụng mỗi tháng.

Ông Quang cũng cho biết, với mô hình ngân hàng số ứng dụng GenAI, Cake tiết giảm được tối đa chi phí vận hành và đang sẵn sàng với lộ trình lọt vào nhóm 5% ngân hàng số hoạt động hiệu quả trên toàn cầu.

Ngân hàng số Cake đã có 4,4 triệu khách hàng sau 3,5 năm hoạt động. Ảnh: Quang Định
Ngân hàng số Cake đã có 4,4 triệu khách hàng sau 3,5 năm hoạt động. Ảnh: Quang Định

Ông Parry Batta - Giám đốc DXB toàn cầu cho biết: “Chuyển đổi số trong ngân hàng và bảo hiểm là quá trình tận dụng công nghệ kỹ thuật số để thay đổi và cải thiện căn bản cách các tổ chức tài chính vận hành, cung cấp dịch vụ và tương tác với khách hàng. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, thay đổi kỳ vọng của khách hàng và nhu cầu của các tổ chức tài chính để duy trì tính cạnh tranh và linh hoạt trong bối cảnh phát triển nhanh chóng”.

Theo ghi nhận của DXB, tại mỗi khu vực có những hình thái chuyển đổi riêng rất thú vị, và đây sẽ là môi trường để các nhà lãnh đạo chuyển đổi số thế giới giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc để có thể triển khai chuyển đổi số nhanh chóng, thành công và hiệu quả.

Digital Transformation in Banking and Insurance Global Summit (DXB) là chuỗi Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm, quy tụ các nhà lãnh đạo ngành, tổ chức tài chính, nhà đổi mới bảo hiểm và FinTech tiên phong từ nhiều khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Hội nghị năm nay được tổ chức lần lượt cho từng khu vực: Châu Á - Thái Bình Dương (Singapore, 12/06), Mỹ (New York, 26/09), và Châu Âu (Amsterdam, Hà Lan 01/10).

DXB 2024 tập trung khai thác những nội dung về các công nghệ mới của như AI, Automation, Machine Learning, RPA, Generative AI, Cloud & Data Transformation, Payments Transformation, Fraud & Cyber Security, CBDCs, Digital Assets, Web3 và Hệ sinh thái bảo hiểm.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật