A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SCB cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu cài ứng dụng lạ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu cài ứng dụng lạ.

 

ngan-hang-canh-bao-chieu-tro-gia-mao-nhan-vien-cho-vay-tin-chap-de-chiem-doat-tai-san-8e6-6622316.png

Theo SCB, thời gian gần đây, qua hình thức gọi điện thoại, một số đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng SCB để yêu cầu cung cấp thông tin, cài đặt ứng dụng lạ… về các vấn đề liên quan đến trái phiếu, tín dụng và các dịch vụ ngân hàng khác nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Trước sự việc này, SCB đã đưa ra 3 khuyến cáo, gồm:

Không cài đặt ứng dụng lạ, truy cập đường link lạ trong tin nhắn SMS, Zalo, Viber, Email…

Không trao đổi, chia sẻ thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân, hình ảnh thẻ theo yêu cầu.

Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, số CVV/CVC), mã xác thực OTP cho bất kỳ ai...

Trước SCB, nhiều ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank, Sacombank, ACB... cũng đã đưa ra cảnh báo về chiêu thức lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng mời chào mở thẻ tín dụng qua điện thoại, cài đặt ứng dụng lạ, truy cập đường link lạ.

Một số thủ đoạn phổ biến là kẻ gian tự nhận là nhân viên ngân hàng gọi điện, gửi tin nhắn (SMS, Zalo, messenger…) thuyết phục khách hàng chủ động mở thẻ ghi nợ phi vật lý hoặc làm hồ sơ phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng. Một số số điện thoại lừa đảo đã được phản ánh, có thể kể đến như: 02366888766, 02488860469, 02888865154…

Các ngân hàng đều khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức cũng như không gửi thư điện tử, tin nhắn SMS có chứa đường link tới khách hàng. Do đó, khách hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật (thông tin thẻ, mật khẩu ứng dụng ngân hàng số, mã OTP) cho bất kỳ ai; không truy cập vào các đường link lạ hoặc quét mã QR không rõ nguồn gốc được gửi qua thư điện tử (email), tin nhắn (SMS) hoặc mạng xã hội.

Khách hàng chỉ liên lạc trực tiếp và nhận thông tin qua các kênh chính thức của ngân hàng (Website ngân hàng được đánh dấu website an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh; tài khoản Facebook có dấu tích xanh do Facebook xác nhận; gọi điện thoại vào số Hotline của ngân hàng).

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật