A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin về thống kê thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất sau bão gây ra; công tác khắc phục hậu quả, cung cấp điện trên địa bàn lưới điện EVNNPC quản lý tính đến 6h ngày 10/9/2024. Hiện các đội xung kích của EVNNPC cùng nhà thầu đang nỗ lực hỗ trợ Điện lực các tỉnh bị thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Theo đó, lưới điện 110kV hiện EVNNPC đã khôi phục 114/173 đường dây, đạt tỷ lệ trên 65%; 70/89 TBA, còn 20/89 TBA chưa được khôi phục. Lưới điện trung thế đã khôi phục 1.296/1.535 đường dây, đạt tỷ lệ 84,4%.

Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ
Công ty Điện lực Phú Thọ cấp điện ngay trong đêm để kéo đèn chiếu sáng phục vụ lắp đặt cầu phao, đảm bảo giao thông tạm thời cho người dân
Công ty Điện lực Phú Thọ cấp điện ngay trong đêm để kéo đèn chiếu sáng phục vụ lắp đặt cầu phao, đảm bảo giao thông tạm thời cho người dân

Tại Quảng Ninh hiện đơn vị đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh (bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch…); Khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than; thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9. Như vậy đến đầu giờ sáng 10/9, EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của bão số 3.

Từ đêm mùng 9 đến sáng ngày 10/9 do mưa lớn nên đã gây ngập lụt tại 7 khu vực, gây mất điện hơn 390.000 khách hàng, cụ thể như sau: Tại địa bàn tỉnh Yên Bái, hiện nước đang lên rất cao tại 1 số khu vực TP Yên Bái, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên gây chia cắt tại nhiều nơi, gây gián đoạn cung cấp điện cho 104.233 khách hàng.

Tại tỉnh Bắc Giang, khu vực Lục Ngạn, Lục Nam, Sơn Động, Yên Thế đang dừng cấp điện đến 96.524 khách hàng. Tại Lạng Sơn, khu vực Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia, Hữu Lũng, Chi Lăng đang có 30.000 khách hàng đang mất điện. Tại Phú Thọ, khu vực Đoan Hùng, Hạ Hòa đang có 555 khách hàng bị ảnh hưởng gián đoạn cung cấp điện.

Nhân viên điện lực Lạng Sơn đóng bè đi kiểm tra, khắc phụ lưới điện trong nước lũ
Nhân viên điện lực Lạng Sơn đóng bè đi kiểm tra, khắc phụ lưới điện trong nước lũ

Tại Thái Nguyên, khu vực TP Thái Nguyên, Võ Nhai, Đại Từ, Đồng Hỷ, Định Hóa đang có 140.120 khách hàng mất điện. Một số khu vực nước đang rút, đơn vị sẽ kiểm tra, khôi phục nếu đảm bảo an toàn. Tại Cao Bằng, khu vực Hà Quảng, Nguyên Bình đang ảnh hưởng cungc ấp điện cho khoảng 1.000 khách hàng. Tại Lào Cai, khu vực TP Lào Cai, Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên đang có 123.880 khách hàng không được cung cấp điện. Một số khu vực nước đang rút, đơn vị sẽ tiến hành khôi phục nếu đảm bảo an toàn.

Các đơn vị trong EVNNPC đã cử các đội xung kích, các nhà thầu để chủ động điều động hỗ trợ các PC: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Hiện tại các đơn vị đã phối hợp tốt với các đội xung kích phân công nhiệm vụ và bàn giao khu vực thi công ngay.

Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ
Các nhân viên điện lực Bắc Kạn nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão lũ
Các nhân viên điện lực Bắc Kạn nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão lũ

Cụ thể tại PC Quảng Ninh: Tổng số nhân lực các đơn vị đang hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục đến thời điểm hiện tại là khoảng 300 người và đang tiếp tục tăng cường, bổ sung thêm vào thời gian tới. Dự kiến trong ngày 10/9, PC Quảng Ninh sẽ được bổ sung thêm khoảng hơn 100 người của các đơn vị khác để hỗ trợ khắc phục do cơn bão số 3 gây ra.

Hiện PC Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ với tổng số 143 người. PC Hải Dương sẽ được đội xung kích PC Hà Giang hỗ trợ 15 người và đang được xem xét bổ sung tăng cường theo điều kiện thực tế. Tổng công ty yêu cầu CBCNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cung cấp điện, Tổng công ty và các Điện lực địa phương mong khách hàng thông cảm và chia sẻ. Hiện ngành điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan