A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh mở rộng sau sáp nhập hành chính

Từ 1/7/2025, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tiếp quản hệ thống điện Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu theo Nghị quyết 202/2025/QH15 về sáp nhập đơn vị hành chính.

EVNHCMC cung cấp dịch vụ điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mới

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc hội về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh. Theo đó, từ ngày 1/7/2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP. Hồ Chí Minh. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) sẽ tiếp nhận, quản lý hai Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai công ty điện lực này sẽ là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, thay cho Tổng công ty Điện lực miền Nam.

EVNHCMC cung cấp dịch vụ điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mới. Ảnh: EVNHCMC.

EVNHCMC cung cấp dịch vụ điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mới. Ảnh: EVNHCMC.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng với việc sáp nhập địa giới hành chính, từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mới.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc hiện hữu thành 10 công ty điện lực, nên khu vực phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (cũ) cũng có sự thay đổi.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (mới) trong việc giao tiếp với ngành điện và cũng là tạo điều kiện để EVNHCMC được phục vụ quý khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, đại diện Tổng công ty lưu ý, từ ngày 1/7/2025, đối với các khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu (cũ) sẽ có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện. Để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) vui lòng cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.

Khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động để được cung cấp các dịch vụ điện.

Khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động để được cung cấp các dịch vụ điện.

Song song đó, để giúp ngành điện TP. Hồ Chí Minh thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và hỗ trợ các thông tin chi tiết về các dịch vụ điện tại 2 khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh với số hotline 1900545454 hoặc email [email protected] hoặc ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454. Các thông tin về ngành điện TP.HCM cũng được thông báo trên trang tin CSKH https://www.evnhcmc.vn/

Bên cạnh đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần lưu ý thực hiện thanh toán qua cổng của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các khách hàng đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán cần liên hệ với ngân hàng để thay đổi thông tin số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

Sắp xếp lại 15 công ty điện lực thành 10 đơn vị khu vực

Riêng đối với khách hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh (cũ), sau khi sắp xếp từ 15 công ty điện lực sang 10 công ty thì khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận; khách hàng các quận: 10, Phú Nhuận, Tân Bình sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn; khách hàng các quận: 11, Tân Phú sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn; khách hàng quận Gò Vấp sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện về việc lợi dụng chủ trương sắp xếp, sáp nhập các đơn vị điện lực, các đối tượng xấu có thể lại tiếp tục thực hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành điện để lừa đảo. Vì vậy, nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh “Điện lực” hoặc xưng danh là “Công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, quý khách hàng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đồng thời liên hệ ngay tổng đài 1900545454 hoặc email [email protected], hoặc ứng dụng EVNHCMC, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454 để được xác minh có biện pháp xử lý kịp thời.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc thành 10 công ty điện lực khu vực (chưa bao gồm 2 khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) và có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Cụ thể như sau: Khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ được chuyển về Công ty Điện lực Tân Thuận phục vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Duyên Hải); khách hàng sử dụng điện các quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình chuyển về Công ty Điện lực Sài Gòn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ, Gia Định và Tân Bình); khách hàng sử dụng điện các quận 11, Tân Phú chuyển về Công ty Điện lực Chợ Lớn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ và Tân Phú); khách hàng sử dụng điện quận Gò Vấp chuyển về Công ty Điện lực Gia Định phục vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Gò Vấp).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật