Hội chợ VITM Hà Nội 2024 thu hút 80.000 lượt khách tham quan mua tour
Chiều ngày 14/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã bế mạc sau 4 ngày hoạt động.
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, hội chợ năm nay có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và hơn 700 đơn vị.
Sau 4 ngày hoạt động, hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 12.000 cuộc hẹn (B to B) bên lề hội chợ; hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính, có tới gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm.
Qua 4 ngày Hội chợ, đã có hơn 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ VITM trên nền tảng Tik Tok, góp phần nâng cao công tác truyền thông của hội chợ. Kết quả này cho thấy, hội chợ VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia hội chợ, cho thấy, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày đạt hơn 180 tỷ đồng, 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó, 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ, 81% đơn vị cam kết tham gia hội chợ VITM Hà Nội 2025.
Đại diện Công ty du lịch Flamingo Redtours cho biết, trong 4 ngày tham gia hội chợ, doanh thu Flamingo Redtours đã đạt 16 tỷ, trong đó, doanh thu của outbound chiếm tới 80%, nội địa chiếm 20%. Các tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc... là những tour được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất...Tương tự, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đã quảng bá, chào bán được nhiều tour tham quan, khám phá Hà Nội.
Trong khuôn khổ hội chợ còn các tỉnh thành đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương như Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long, Thái Nguyên, Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh...
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Ánh Dương cho biết, với thông điệp “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô xanh quyến rũ”, HPA đã quảng bá du lịch Hà Nội với những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô như Hoàng thành Thăng Long, di tích Cổ Loa, Văn Miếu Quốc Tử Giám… Đồng thời giới thiệu các tour, tuyến, điểm du lịch mới như tour đêm Hoàng Thành Thăng Long, tour đêm Tình hoa Đạo học với công nghệ 3D phát huy tinh thần du lịch xanh, thân thiện.
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các chứng nhận cho những đơn vị đồng hành; các đơn vị có gian hàng ấn tượng nhất; gian hàng quy mô nhất... Trước đó, trong khuôn khổ Hội chợ, Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã vinh danh 170 tổ chức, doanh nghiệp, 112 cá nhân là những hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố có đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.